Tận dụng 'thời gian vàng' đẩy mạnh truyền thông BHXH qua mạng xã hội

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Để lan tỏa sự cần thiết, vai trò, lợi ích, giá trị nhân văn của các chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm Y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đến với tất cả các tầng lớp nhân dân, vừa qua BHXH tỉnh Tiền Giang đã có Kế hoạch số 971 nhằm khẩn trương đẩy mạnh công tác truyền thông trên môi trường Internet, mạng xã hội.

Tận dụng 'thời gian vàng' đẩy mạnh truyền thông BHXH qua mạng xã hội

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn ra phức tạp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15,16 do đó công tác truyền thông về các chính sách của BHXH, BHYT, BHTN bằng các phương pháp truyền thống bị ảnh hưởng rất nhiều.

Với nhận định thời gian thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội tại địa phương là “thời điểm vàng” để triển khai các hoạt động truyền thông trên môi trường internet, mạng xã hội BHXH tỉnh Tiền Giang đã có kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền đối với tất cả viên chức, lao động hợp đồng trong đơn vị.

Tận dụng 'thời gian vàng' đẩy mạnh truyền thông BHXH qua mạng xã hội ảnh 1

Fanpage Facebook của BHXH tỉnh Tiền Giang

Với tinh thần mỗi cán bộ, đại lý thu BHYT, BHXH là một tuyên truyền viên tích cực, đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách về BHYT qua Zalo, Facebook cá nhân. Nhờ đó, nhiều thông tin chính sách được truyền tải đến người dân thường xuyên.

Bà Phạm Thị Thanh Hương (viên chức quản lý đang công tác tại BHXH tỉnh Tiền Giang) cho biết: “Ngoài tuyên truyền các chính sách ngành BHXH, BHYT, BHTN thông qua các nhóm tư vấn, chuyên môn nghiệp vụ, thì bản thân thường xuyên chia sẻ các thông tin liên quan đến các chính sách BHXH, BHYT, BHTN... Bên cạnh đó, tôi cũng đăng tải các hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số, quyền lợi được hưởng của các nhóm đối tượng khi tham gia BHYT trên zalo, facebook cá nhân. Khi ai có thắc mắc, tôi cũng tận tình giải thích”.

Không chỉ vậy, khi đăng tải các bài viết người đăng thường thêm vào đó những hình ảnh, câu chuyện nhằm tạo lan tỏa sâu rộng các thông điệp, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT đến nhiều người hơn.

Tận dụng 'thời gian vàng' đẩy mạnh truyền thông BHXH qua mạng xã hội ảnh 2

Tuyên truyền thông tin BHYT cho HSSV trên mạng Zalo cá nhân

Được biết, tính đến cuối tháng 7/2021, Tiền Giang có 1.597.594 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 89,31%, để thực hiện đạt chỉ tiêu được giao tỉnh cần vận động thêm 191.149 người tham gia.

Nhằm tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách của BHXH trên các trang mạng xã hội, thời gian tới BHXH tỉnh Tiền Giang sẽ đề xuất các huyện, thị xã, thành phố lập các nhóm chuyên môn trên mạng Zalo.

Nhóm này sẽ gồm các cán bộ chuyên môn, nhân viên thu và các trạm y tế. Theo đó, những thông tin về các chính sách BHXH đều được mọi người chia sẻ, để kết nối thông tin đến người dân một cách nhanh nhất.

Tận dụng 'thời gian vàng' đẩy mạnh truyền thông BHXH qua mạng xã hội ảnh 3

Viên chức BHXH chia sẻ "Trao đổi của ông Bùi Sĩ Lợi – Phó trưởng ban các vấn đề xã hội Quốc hội tại Hội nghị trực tuyến" trên Facebook cá nhân

Từ các sản phẩm truyền thông, thông điệp truyền thông video clip, phóng sự, trực tuyến media, bản tin, infographic, tờ gấp tuyên truyền... các viên chức và nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT sẽ đăng tải trên Facebook, Zalo, Youtube của đơn vị và cá nhân. Đồng thời đăng tải, phát thanh, phát sóng trên các kênh: Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) BHXH tỉnh Tiền Giang, Fanpage, Facebook của BHXH tỉnh; Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang, báo điện tử và hệ thống phát thanh cơ sở của địa phương. Từ đó lan tỏa rộng rãi các sản phẩm, thông tin hữu ích về BHXH, BHYT, BHTN trên mạng xã hội. Các viên chức BHXH tỉnh Tiền Giang cũng chủ động tương tác để trả lời, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp các câu hỏi, bình luận về chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên Cổng TTĐT và mạng xã hội.

Trong thời đại công nghệ 4.0, tầm ảnh hưởng của Internet đối với đời sống thường nhật của người dân là rất lớn. Có thể thấy người dân hiện nay đã thay đổi thói quen cập nhật tình hình chính trị, văn hóa, xã hội và các thông tin cần thiết bằng cách tìm kiếm trên Google, mạng xã hội. Thậm chí, việc mua sắm cũng dần chuyển giao từ offline (trực tiếp) sang online (mạng xã hội trực tuyến).

Vì vậy, việc đẩy mạnh công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT, BHTN qua môi trường Internet, mạng xã hội của BHXH tỉnh Tiền Giang là bước đi phù hợp và đúng đắn, phù hợp xu thế thời đại nhất là thời gian địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19.

Cùng chuyên mục
Xếp hạng chuyển đổi số năm 2020 của các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đà Nẵng dẫn đầu bảng xếp hạng chuyển đổi số năm 2020 ở cả 3 trụ cột

(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố Báo cáo chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2020. Theo đó, Đà Nẵng là tỉnh dẫn đầu bảng xếp hạng chuyển đổi số năm 2020 ở cả 3 trụ cột chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Đọc thêm