Trong đó, Hội chợ công nghiệp hỗ trợ và sản phẩm OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng-Bắc Ninh 2020, với quy mô 320 gian hàng trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề của các tỉnh Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ giới thiệu các sản phẩm chủ yếu như: Máy móc, thiết bị, vật tư, cơ khí, linh kiện, phụ liệu, phụ tùng, bao bì, nguyên phụ liệu...; các sản phẩm OCOP; sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao; sản phẩm công nghiệp nông thôn; sản phẩm làng nghề truyền thống; hàng tiêu dùng chất lượng cao… của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại.
Đây là Hội chợ thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2020, được tổ chức qui mô cấp vùng, nhằm đẩy mạnh hoạt động giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế, đầu tư, thương mại giữa Bắc Ninh với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng và cả nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp hỗ trợ, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, các hợp tác xã, làng nghề quảng bá sản phẩm, thương hiệu, trao đổi kinh nghiệm, tham gia vào các chuỗi liên kết, phát triển hệ thống phân phối bán hàng, đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ được hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng theo quy định, được hỗ trợ công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu, sản phẩm
Triển lãm công nghiệp điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin - Infortech Bắc Ninh 2020 với khoảng 80 gian hàng giới thiệu, trình diễn mô hình, công nghệ công nghiệp, gia công cơ khí, linh kiện điện tử, thiết bị thông minh.
Ngoài ra, “Liên hoan Du lịch ẩm thực - Làng nghề Bắc Ninh 2020” dự kiến hơn 100 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày sản phẩm du lịch, ẩm thực, đặc sản và trình diễn nghề truyền thống…
3 chương trình sẽ diễn ra cùng thời điểm tại khuôn viên Thư viện tỉnh Bắc Ninh, từ đó càng làm tăng tính sôi động, tăng số lượng khách hàng, người dân đến tham quan mua sắm, mang lại hiệu quả nhiều hơn cho các đơn vị tham gia.
Ngoài các hoạt động xúc tiến trong tỉnh, Trung tâm cũng đề xuất các hoạt động xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm, nhất là những sản phẩm OCOP của tỉnh ra một số tỉnh, thành phố có sức tiêu thụ lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng...
Để hoạt động xúc tiến được thúc đẩy mạnh mẽ, thuận lợi, Trung tâm đặc biệt quan tâm tới việc lựa chọn các sản phẩm tốt, đặc thù, kèm chính sách kích cầu giảm giá, khuyến khích người tiêu dùng tại các sự kiện. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia những sự kiện này đều linh hoạt thực hiện chương trình giảm giá, khuyến mại hoặc bố trí các gian hàng dùng thử, tặng quà cho khách...
Do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên từ đầu năm đến nay, hầu hết các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và địa phương tổ chức trong và ngoài tỉnh đều gián đoạn, phần lớn bị hủy hoặc hoãn do phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.
Theo đó, với kế hoạch triển khai 3 chương trình thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bắc Ninh xác định nhiệm vụ trọng tâm là thị trường nội địa. Kết hợp với các giải pháp linh hoạt, từ đó thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại phục hồi, hoàn thành nhiệm vụ “kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.