Hội nghị trực tuyến kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh Hưng Yên (Hội nghị) được Bộ Công Thương và UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp tổ chức trong 02 ngày 15-16/07, với sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cùng Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên và các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp, ảnh hương đến lưu thông hàng hóa trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài, Hội nghị hướng đến hỗ trợ các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm nhãn Việt Nam trên cả nước, đặc biệt là doanh nghiệp tại các địa phương trồng nhãn như Hưng Yên.
Theo đó, tăng cường tìm kiếm, kết nối các cơ hội kinh doanh với các đầu mối thu mua, hệ thống phân phối trong và ngoài nước, nhà xuất khẩu nước ngoài để thúc đẩy tiêu thụ sản lượng lớn nhãn năm 2021 nói riêng và các sản phẩm nông sản của tỉnh nói chung.
|
Thứ Trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Hội nghị |
Phát biểu trong Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chia sẻ: “Trong thời gian vừa qua, Bộ Công Thương đã đồng hành cùng với các địa phương, các bộ ngành, các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại để hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ tại thị trường trong nước, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu tới các thị trường quốc tế đối với các sản phẩm nông sản, trong đó có nhãn lồng Hưng Yên.”
Hội nghị còn có sự tham gia trực tuyến từ các đầu cầu từ các tỉnh thành phố khác cũng như từ các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài (Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, …), các doanh nghiệp phân phối, trong đó có Công ty TNHH AEON Việt Nam và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam.
|
Ông Shiotani Yuichiro – Tổng Giám đốc Công ty AEON TOPVALU Việt Nam tham dự Hội nghị và phát biểu trực tuyến |
Ông Shiotani Yuichiro, Tổng Giám đốc Công ty AEON TOPVALU Việt Nam, chia sẻ: “Tập đoàn AEON rất mong muốn giới thiệu nhãn Hưng Yên tới khách hàng tại hệ thống cửa hàng, siêu thị của chúng tôi ở Việt Nam, sau đó hướng đến mục tiêu xuất khẩu sang các cửa hàng AEON các nước châu Á lân cận.”
"Tuy nhiên đối với thị trường Nhật Bản, hoạt động nhập khẩu đối với nhãn Việt Nam còn hạn chế. Vì vậy, AEON cũng bày tỏ mong muốn quy chế hàng nông sản của hai nước sẽ sớm được nới lỏng, tạo điều kiện để tương lai gần nhãn Hưng Yên có thể xuất khẩu sang Nhật, để chúng tôi có cơ hội giới thiệu tới khách hàng toàn hệ thống AEON. Chúng tôi tin tưởng rằng nhãn Hưng Yên cũng sẽ được khách hàng Nhật Bản đón nhận tích cực và ưa thích như trái vải."
Tại Việt Nam, AEON Việt Nam và AEON TopValu Việt Nam thường xuyên phối hợp với Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh/ thành phố để tổ chức các hoạt động tiêu thụ nông sản như dưa hấu, thanh long, vải thiều Bắc Giang, …; đồng thời cùng với các cơ quan như Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức các hoạt động kết nối với doanh nghiệp Việt và triển lãm hàng Việt trong nhiều năm liên tiếp. Năm 2020, có hơn 150 doanh nghiệp tham gia “Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON toàn cầu” được AEON Việt Nam, AEON TOPVALU Việt Nam và ITPC phối hợp tổ chức.
Không chỉ đẩy mạnh giới thiệu các sản phẩm Việt Nam, AEON còn hỗ trợ nhà cung cấp địa phương thông qua các hoạt động đào tạo, để góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và hướng tới đáp ứng các yêu cầu về xuất khẩu, với 97% phản hồi tích cực sau khóa đào tạo hồi cuối năm 2020. Bên cạnh đó, mỗi năm, Tập đoàn còn hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam thông qua hệ thống phân phối của Tập đoàn, từ hàng may mặc, thực phẩm, hải sản đến nông sản (hạt café, vải, chuối, xoài, …).
Riêng với quả vải, AEON Việt Nam đã tổ chức Lễ hội trái vải trong 1 tuần từ 14-20/6, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ loại trái cây này tại tất cả các siêu thị với tổng sản lượng đạt gần gấp đôi năm 2020. Bên cạnh đó năm 2020, khi lệnh hạn chế nhập khẩu trái cây của Việt Nam được gỡ bỏ, AEON là nhà bán lẻ đầu tiên xuất khẩu trái vải qua Nhật, giới thiệu cho người tiêu dùng tại đây. Năm 2021, doanh nghiệp tiếp tục tăng sản lượng xuất khẩu loại trái cây này lên tới 750% và ghi nhận doanh số bán hàng tại Nhật Bản đối với vải thiều Việt Nam tiếp tục tăng.
Được biết, cuối tháng 4 vừa qua, ông Furusawa Yasuyuki đã được Tập đoàn AEON bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam đồng thời là người đại diện mới của Tập đoàn tại Việt Nam. Tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn đặt mục tiêu mở thêm nhiều Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị trong 10 năm tới.
Với triết lý bất biến “Theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người và đóng góp cho cộng đồng với việc lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi”, Tập đoàn AEON sẽ tiếp tục sát cánh cùng người dân và Chính phủ Việt Nam tiếp tục đáp ứng nhu cầu của người dân, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cũng như xuất khẩu, để góp phần vào mục tiêu kép “duy trì, phát triển kinh tế-xã hội” và “chống dịch hiệu quả” tại Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19.