Hào hùng “Sống mãi với Thủ đô”

(PLO) -Những thời khắc lịch sử trong ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946) được tái hiện sinh động trong chương trình cầu truyền hình đặc biệt “Sống mãi với Thủ đô” tại Hà Nội, tối 15/12, trực tiếp trên Truyền hình Hà Nội. 
Một tiết mục tại Sống mãi với Thủ đô
Một tiết mục tại Sống mãi với Thủ đô

Cầu truyền hình “Sống mãi với Thủ đô” với 2 điểm đầu cầu Cột cờ Hà Nội và chợ Đồng Xuân là ký ức hào hùng của quân dân ta trong 60 ngày đêm toàn quốc kháng chiến. 

Những thời khắc lịch sử của dân tộc được tái hiện sinh động qua các đại cảnh kịch phục dựng kết hợp với âm nhạc cùng ký ức của các nhân chứng lịch sử. 70 năm đã trôi qua, nhưng lời Kêu gọi Toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại sâu sắc.

Chợ Đồng Xuân- trận địa chống thực dân Pháp oanh liệt trong trận chiến 60 ngày đêm khói lửa được tái hiện, giúp người xem như được trở về những năm tháng hào hùng của dân tộc. 

Những cô gái làng hoa Ngọc Hà vượt khói lửa, mang tới những cành đào xuân để các chiến sĩ vui Tết giữa những tháng ngày cả Hà Nội sục sôi khí thế chiến đấu.

Khán giả như được trở về những ngày tháng lịch sử của dân tộc qua các thước phim tư liệu quý giá, lời kể của nhân chứng lịch sử về câu chuyện chiến đấu anh dũng để bảo vệ Tổ quốc
Khán giả như được trở về những ngày tháng lịch sử của dân tộc qua các thước phim tư liệu quý giá, lời kể của nhân chứng lịch sử về câu chuyện chiến đấu anh dũng để bảo vệ Tổ quốc

Một Hà Nội năm 1946 được tái hiện, phục dựng qua hình ảnh những bức tường nhà được đục thành lỗ giao thông, mở đường, tạo thành trận đại chiến đấu liên hoàn giữa Thủ đô. Các tiết mục kịch được dàn dựng công phu, hoành tráng như đại cảnh các chiến sĩ trong tư thế sẵn sàng chiến đấu với súng và bom ba càng trong 60 ngày đêm khói lửa nguyện sống chết với Thủ đô với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”.

Theo dõi chương trình, khán giả như được trở về những ngày tháng lịch sử của dân tộc qua các thước phim tư liệu quý giá, lời kể của nhân chứng lịch sử về câu chuyện chiến đấu anh dũng để bảo vệ Tổ quốc.

Đan xen trong chương trình là ca khúc đi cùng năm tháng như: “Người Hà Nội”, “Chiến sỹ Việt Nam” với sự thể hiện của các nghệ sĩ, ca sỹ nổi tiếng như: NSUT Quốc Hưng, Trọng Tấn, Lan Anh…