Lý do khiến Côn Đảo lọt top 10 điểm đến tốt nhất tại khu vực Châu Á

(PLO) - Côn Đảo là một quần đảo gồm 16 hòn đảo xinh đẹp, nằm ở ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam của Việt Nam, và là một trong những hòn đảo ấn tượng nhất ở châu Á theo đánh giá của Lonely Planet mới đây.
Lý do khiến Côn Đảo lọt top 10 điểm đến tốt nhất tại khu vực Châu Á

Côn Đảo  (còn được gọi là Côn Sơn) hiện tại được coi là một trong những những điểm đến mới nổi hấp dẫn châu Á. Tới đây, du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn khám phá các rạn san hô quanh đảo, đi bộ khám phá rừng nhiệt đới hay thư giãn trên các bãi biển cát trắng hoang sơ.

Tuy chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 45 phút di chuyển bằng máy bay, Côn Đảo là một thế giới hoàn toàn khác biệt so với hệ thống thắng cảnh du lịch của Việt Nam. Nhiều quán bar được mở tại trung tâm thị trấn Côn Đảo để phục vụ du khách, trong khi khu nghỉ dưỡng Six Senses trên đảo được đánh giá đạt đẳng cấp quốc tế. Đây cũng được coi là địa điểm thưởng thức hải sản lý tưởng nhất Việt Nam.

Kết quả hình ảnh cho côn đảo

Theo đánh giá của Lonely Planet, Côn Đảo, Việt Nam đang ngày càng trở nên nổi tiếng, được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng bởi bãi biển tuyệt đẹp và có phần hoang sơ, cùng những loại hải sản tươi ngon với giá cả hợp lý. Nhờ nhiều lợi thế và tiềm năng về du lịch, Côn Đảo được xếp ở vị trí thứ 4 trong số 10 điểm đến hàng đầu tại châu Á vì các lý do vô cùng hấp dẫn.

Cảnh quan xinh đẹp và những bãi biển tuyệt vời

Một từ để miêu tả vẻ đẹp của Côn Đảo – hoàn hảo, bởi nơi đây được thiên nhiên ưu ái dành tặng tất cả những gì tốt nhất cần có của một bãi biển đẹp. Đạp xe dọc theo đường bờ biển của Côn Đảo, chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời ở nơi đây, với một bên là biển, một bên là núi rừng ngập sắc xanh của lá, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào rời mắt. Nổi bật nhất là Bãi Đầm Trầu, là nơi đẹp nhất, trong số 20 bãi biển tuyệt vời của Côn Đảo. Bãi Đầm Trầu ấn tượng với vẻ đẹp của nước biển xanh ngắt, bờ cát trắng mịn, những rạn san hô lung linh và cả những cánh rừng nguyên sinh thú vị.

Du lich Con Dao - Điểm đến lý tưởng

Một trong những hòn đảo hoang sơ nhất thế giới

Bất kì ai khi đến với Côn Đảo đều có một cảm nhận chung là nơi đây có một vẻ đẹp vô cùng hoang sơ, tự nhiên, mang lại cảm giác yên bình. Côn Đảo có cảnh quan tuyệt vời và được bảo tồn rất tốt. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những loài động vật hoang dã và các loại chim quý hiếm nơi đây. Số lượng người dân địa phương sống trên đảo chỉ khoảng hơn 6.000 người dân, vì thế mà môi trường ở đây rất sạch sẽ và tinh khiết. Các con đường ở Côn Đảo đều có những khẩu hiệu kêu gọi bảo vệ môi trường. Du lịch Côn Đảo, bạn có cơ hội quan sát rùa biển sinh sản vào ban đêm, lặn ngắm san hô, chèo thuyền, tham quan các đảo chim,…

Nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng cao cấp

Sự thanh bình và yên tĩnh ở Côn Đảo sẽ là nơi thích hợp cho những ai muốn được nghỉ dưỡng trong một không gian sang trọng, trải nghiệm một cuộc sống chậm, thoát khỏi sự bận rộn và những thói quen thường ngày. Tới Côn Đảo, bạn sẽ có rất nhiều sự chọn lựa về nơi nghỉ ngơi, bởi có rất nhiều khách sạn và khu nghỉ mát xinh đẹp, phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của du khách.

10 điểm du lịch hàng đầu châu Á do Lonely Planet bình chọn:

1. Hokkaido, Nhật Bản.

2. Thượng Hải, Trung Quốc.

3. Jeonju, Hàn Quốc.

4. Côn Đảo, Việt Nam.

5. Hồng Kông, Trung Quốc.

6. Ipoh, Malaysia.

7. Pemuteran, Indonesia.

8. Quần đảo Trang, Thái Lan.

9. Meghalaya, Ấn Độ.

10. Đài Đông, Đài Loan, Trung Quốc.