Michael Schumacher “trong tình trạng nguy kịch”

(PLO) - Nhà vô địch thế giới đua Công thức 1 bảy lần Michael Schumacher đang “trong tình trạng nguy kịch” sau tại nạn trượt tuyết, bệnh viện nơi đang điều trị ông cho biết.
Michael Schumacher “trong tình trạng nguy kịch”

Bệnh viện tại thành phố Grenoble ở Đông Nam nước Pháp trong một thông cáo cho hay, tay đua người Đức 44 tuổi “bị chấn thương não nghiêm trọng và bị hôn mê khi nhập viện”.

Ban quản lý Schumacher xác nhận ông đang trong tình trạng nguy kịch. Trước đó có tin tình trạng của ông không nguy hiểm tới tính mạng.

Ông Christophe Gernignon-Lecomte, giám đốc khu resort Meribel, trước đó khẳng định Schumacher có đeo mũ bảo hiểm khi bị ngã và bị đập đầu vào một tảng đá.

Ông Gernignon-Lecomte nói rằng Schumacher vẫn tỉnh khi 2 người trượt tuyết cùng tới hiện trường và gọi trực thăng cấp cứu đưa tới thị trấn thung lũng Moutiers gần đó.

Sau đó ông được đưa tới cơ sở y tế lớn hơn tại Grenoble. Vợ ông là Corinna và các con đang trong bệnh viện.

Tay đua người Đức sẽ tròn 45 tuổi vào ngày 03/01/2014. Anh đã nghỉ đua công thức 1 lần thứ 2 hồi năm 2012.

Một quan chức bệnh viện từ chối thông báo thêm chi tiết và nói sẽ cung cấp thêm thông tin trong ngày hôm nay (30/12).

Giới chuyên gia nói nhiều khả năng não của Schumacher sẽ bị phồng dộp và cần phải phẫu thuật khẩn cấp để giảm áp suất.

Schumacher đã 7 lần vô địch thế giới và thắng cuộc 91 lần trong sự nghiệp 19 năm đua Công thức 1.

Ông giành 2 giải vô địch với xe Benetton vào năm 1994 và 1995, trước khi chuyển sang xe Ferrari vào năm 1996 và vô địch thế giới năm lần liên tục từ năm 2000.

Tay đua người Đức giải nghệ vào năm 2006 nhưng lại quay lại trường đua năm 2010 với Mercedes nhưng sau 3 mùa đua chỉ một lần thắng cuộc thì cuối cùng đã bỏ môn thể thao này vào cuối năm 2012.

Đọc thêm