Trào lưu ngắm rêu thư giãn tại Nhật Bản

(PLO) - Người dân Nhật bản hiện nay đang đổ xô đi đến những nơi ẩm ướt và nhìn chằm chằm vào rêu hàng giờ, như một liệu pháp thư giãn.
Trào lưu ngắm rêu thư giãn tại Nhật Bản
Trào lưu này bắt đầu vào năm 2013 khi khu nghỉ dưỡng cao cấp Hoshino Oirase Keiryu tại Aomori (Nhật Bản) giới thiệu tour du lịch quan sát các giống rêu tại một khu rừng ven sông. Chương trình đã thành công ngoài sự mong đợi.
Hội sinh thái của Nhật Bản thậm chí còn đặt tên khu vực xung quanh Hồ Shirakoma là "Rừng rêu bao phủ", thậm chí còn có 1 cuốn sách về dòng đời của Rêu được xuất bản. Ngắm rêu đã trở thành một hoạt động ngoài trời được yêu thích tại đất nước Mặt trời mọc.
"Điều tôi yêu thích ở rêu đó là nghị lực sống dẻo dai của chúng khi vươn mình tiếp cận với nước và ánh sáng," - Mari Sugiyama, 27 tuổi cho biết thêm rằng "Nhìn thấy những cụm rêu sống cùng nhau, bạn có thể quên đi về xã hội cạnh tranh chúng ta đang sống."
Điểm nổi bật của tour du lịch Ueno là các cụm rêu tại đây được phun sương, khiến các lá mở ra và màu sắc rêu sẽ biến đổi từ nâu sang xanh lá cây. Để có cái nhìn rõ hơn về cuộc sống của rêu, những du khách được cung cấp kính lúp, và phải quỳ xuống sát mặt đất để nhìn./.