Ẩn ức khiến Văn Lâm đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong

(PLVN) -  Văn Lâm chấm dứt hợp đồng với Muangthong United do phía đội bóng Thái Lan vi phạm những nguyên tắc tài chính đã thỏa thuận...
Ẩn ức khiến Văn Lâm đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong

Đó là thông báo mới nhất về Đặng Văn Lâm từ người đại diện của anh, Andrey Grushin, khi thông tin trên một số báo Thái Lan cho rằng thủ môn đến từ Việt Nam đã bỏ tập 5 ngày, cắt liên lạc, đang ở UAE...

Theo Andrey Grushin, Văn Lâm không hề bỏ tập mà Muangthong United đã vi phạm nguyên tắc tài chính thỏa thuận giữa hai bên. Khi Thai League tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, Văn Lâm cũng như các cầu thủ khác của Muangthong United đều bị cắt giảm 30% lương.

Phía lãnh đạo CLB Muangthong United hứa khi giải đấu trở lại, lương và các chế độ khác dành cho cầu thủ sẽ được khôi phục 100%, nhưng thời gian gần đây, Muangthong United tiếp tục vi phạm về tài chính, không chi đúng mức lương phải trả. 

Vi phạm của Muangthong United không được phía Văn Lâm tiết lộ chi tiết song đủ để thủ thành này chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, đảm bảo phù hợp quy định của FIFA.

Hai năm thi đấu tại Thai League, Đặng Văn Lâm có những đóng góp đáng kể cho Muangthong United,  tuy nhiên, trong 2 trận đấu gần đây, Muangthong United không sử dụng Văn Lâm mà không đưa ra lý do cụ thể.

Thủ môn sinh năm 1993 rất được các đội bóng lớn quan tâm. Văn Lâm đã đạt thoả thuận sơ bộ với CLB Cerezo Osaka nhưng Covid-19 còn hoành hành nên anh chưa sắp xếp được chuyến bay sang Nhật Bản để khám sức khoẻ, ký hợp đồng.

Mới đây, còn có thông tin Văn Lâm nhân được lời mời chào từ hai đội bóng châu Âu là CLB Nga Dynamo Moscow - nơi anh từng ăn tập và CLB Bồ Đào Nha Sporting Braga.

Văn Lâm có bố người Việt và mẹ người Nga. Năm 2015, anh gia nhập CLB Hải Phòng. Anh được HLV Park Hang-seo gọi vào đội tuyển quốc gia Việt Nam. Thủ thành này góp công không nhỏ giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Tháng 6/2019, Muangthong United trả CLB Hải Phòng hơn 500.000 USD để có Văn Lâm.

Đọc thêm