Hải Dương: Tiêu huỷ 270 kg lợn chết đã bốc mùi hôi thối

(PLVN) - Sáng 5/10, Đoàn kiểm tra của tỉnh Hải Dương đã kiểm tra, phát hiện hộ kinh doanh giết mổ lợn của ông Nguyên Văn Cường ở khu dân cư Phú Tảo, phường Thạch Khôi (TP Hải Dương) có 2 con lợn đã chết, bị biến đổi về màu sắc, bốc mùi hôi thối.
Cơ quan chức năng tiêu huỷ số lợn bị phát hiện đã chết, bị biến đổi về màu sắc, bốc mùi hôi thối.
Cơ quan chức năng tiêu huỷ số lợn bị phát hiện đã chết, bị biến đổi về màu sắc, bốc mùi hôi thối.

Cụ thể trong sáng 5/10, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương) phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Hải Dương) và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh giết mổ lợn của ông Nguyên Văn Cường. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện có 2 con lợn đã chết, bị biến đổi về màu sắc, bốc mùi hôi thối. Tổng trọng lượng lợn là 270 kg.

Qúa trình làm việc với cơ quan chức năng, ông Cường khai nhận đã mua số lợn trên qua điện thoại nên không biết người bán là ai và khi mua về 2 con lợn trên đã chết. Ngay sau đó sự việc đã được cơ quan chức năng lập biên bản và tiến hành tiêu huỷ số lợn trên.

Số lợn bị tiêu huỷ trong ngày 5/10.
 Số lợn bị tiêu huỷ trong ngày 5/10.

Trước đó, vào sáng ngày 9/9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương cho biết, tối 8/9, cơ quan chức năng đã tiêu hủy hơn 1,46 tấn thịt lợn đã qua sơ chế có màu tím tái, chảy nước, bốc mùi hôi thối và nguyên 1 con lợn đã chết nặng 70 kg thu giữ tại nơi giết mổ gia súc của gia đình anh Đàm Văn Tùng (SN 1976, ở khu dân cư số 2, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương). 

Qúa trình kiểm tra, cơ quan chức năng còn phát hiện nơi giết mổ của gia đình anh Tùng còn không có giấy phép hoạt động; không lập sổ sách ghi chép lưu giữ thông tin để truy xuất nguồn gốc số lợn chết, sản phẩm thịt lợn chết; vận chuyển lợn chết, thịt lợn chết không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh.

Với những vi phạm trên, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và buộc gia đình anh này tiêu hủy toàn bộ số hàng trên dưới sự giám sát, theo dõi của các ban ngành liên quan theo quy định của pháp luật.