Jetstar công bố kết quả khảo sát 30 ngàn khách du lịch

(PLO) -Ngày 3/10, thông tin từ Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, đơn vị này và Jetstar Group vừa chia sẻ kết quả  “ Cuộc khảo sát Du lịch toàn cầu” với sự tham gia của hơn 30.000 người tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.  
 Hành khách làm thủ tục trên chuyến bay quốc tế của Jetstar Pacific.
Hành khách làm thủ tục trên chuyến bay quốc tế của Jetstar Pacific.

Cuộc khảo sát Du lịch toàn cầu của Jetstar bao gồm các hãng hàng không ở Việt Nam, Úc, New Zealand, Nhật Bản và Trung Quốc mang đến những thông tin thú vị về hành vi và sở thích của hành khách, bằng cách trả lời một loạt các câu hỏi liên quan đến kỳ nghỉ từ thú cưng cho đến phép lịch sự khi đi du lịch.

Theo đó, người Úc nhớ đến thú cưng của họ khi đi du lịch, đồng thời 57% người Úc chọn du lịch cùng với bạn đời của họ trong kì nghỉ hơn là đi một mình. Ngược lại với người Úc là người Nhật Bản khi có tới 28% người Nhật mong muốn thực hiện chuyến đi trong mơ một mình. 

Một khám phá thú vị khác là người Singapore và người Việt Nam có cùng lựa chọn là mang theo điện thoại di động thay vì là 1 cuốn sách trong hành trình của họ. Có tới 97% người Singapore và 94% người Việt Nam có cùng câu trả lời khi tham gia khảo sát.

Đối với người Việt Nam, có đến 58% người khi đi du lịch lại nhớ gia đình. Có hơn 48% người Việt khi du lịch sẽ chừa chỗ túi hành lý để shopping tại điểm đến nhưng cũng có hơn 48% sẽ không mua sắm quá tay mà giữ lại những đồng lẻ cuối cùng để phòng thân. Với các hành khách Việt, mất điện thoại là điều khiến họ sợ nhất, điều này đi ngược lại hành khách ở các quốc gia khác khi họ sợ mất ví nhất. Ngoài ra hơn 10.000 người trả lời việc dùng chung thanh ghế nghỉ tay là trải nghiệm khó chịu nhất khi ngồi với những hành khách khác.

Bà Catriona Larritt, Trưởng ban Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Jetstar Group cho biết, cuộc khảo sát cho thấy những ý kiến khá chi tiết về sở thích du lịch của hành khách Jetstar trên toàn thế giới “Những phản hồi mạnh mẽ đã đưa ra nhiều hiểu biết độc đáo về thói quen du lịch ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, giúp chúng tôi thấu hiểu khách hàng nhiều hơn để cung cấp những trải nghiệm tốt hơn cho họ khi du lịch”, bà Catriona Larritt nói./.