418 ĐBQH đồng ý miễn nhiệm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

(PLO) - Quốc hội đã bỏ phiếu tán thành đề nghị của Chủ tịch nước về việc miễn nhiệm chức danh Thủ tướng chính phủ đối với ông Nguyễn Tấn Dũng.
Ông Nguyễn Tấn Dũng đã được miễn nhiệm chức danh Thủ tướng
Ông Nguyễn Tấn Dũng đã được miễn nhiệm chức danh Thủ tướng

Chiều nay, Quốc hội đã bỏ phiếu thông qua với 418/487 số phiếu (84,62%)  tán thành , đồng ý miễn nhiệm chức danh Thủ tướng Chính phủ đối với ông Nguyễn Tấn Dũng. 

Có 487 ĐBQH có mặt tham gia bỏ phiếu miễn nhiệm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 418 ĐBQH đã bỏ phiếu đồng ý,  68 ĐB không đồng ý. 1 phiếu không hợp lệ.

Như vậy, với đa số phiếu tán thành Quốc hội đã đồng ý miễn nhiệm chức danh Thủ tướng Chính phủ đối với ông Nguyễn Tấn Dũng.

Ngay sau đó, Quốc hội thảo luận, biểu quyết với đa số phiếu tán thành, thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, vào phiên họp sáng nay, Chủ tịch nước đã trình Quốc hội miễn nhiệm Thủ tướng Chính phủ. Các ĐBQH đã thảo luận tại Đoàn về nội dung này.

Tiếp tục trong phiên họp buổi chiều, trước khi tiến hành thủ tục miễn nhiệm Thủ tướng  Chính phủ bằng hình thức bỏ phiếu kín, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã báo cáo Quốc hội về kết quả thảo luận tại Đoàn về việc miễn nhiệm Thủ tướng Chính phủ. Chủ tịch nước báo cáo Quốc hội về việc giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội.

Như vậy, sau 9 năm 10 tháng giữ cương vị người đứng đầu Chính phủ, ông Nguyễn Tấn Dũng đã được Đảng, Nhà nước, Quốc hội cho thôi đảm nhận nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ để nghỉ theo chế độ.

Theo Nghị quyết của Quốc hội, ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ chính thức không đảm nhiệm chức vụ Thủ tướng Chính phủ sau khi Chính phủ có Thủ tướng mới./.

Đọc thêm