Coca-Cola Việt Nam hoàn thành dự án đầu tư mở rộng giai đoạn 2013-2016

(PLO) - Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) vừa tổ chức buổi lễ Công bố hoàn thành gói đầu tư mở rộng 300 triệu USD tại Việt Nam giai đoạn 2013-2016. Công ty cũng chính thức đưa vào vận hành nhà kho mới và hệ thống xử lý nước thải được nâng cấp với các thiết bị hiện đại và kỹ thuật tiên tiến tại nhà máy sản xuất Đà Nẵng như cột mốc đánh dấu hoàn thành gói dự án. 
Coca-Cola Việt Nam hoàn thành dự án đầu tư mở rộng giai đoạn 2013-2016

Ông Mr. Calin Dragan – Chủ tịch Coca-Cola thị trường ASEAN và Trung Đông chia sẻ: “Với định hướng trở thành nhà đầu tư bền vững, Coca-Cola đã và luôn không ngừng nỗ lực xây dựng nhiều hơn các giá trị gia tăng cho hoạt động kinh doanh và chất lượng sống của cộng đồng, thông qua những bước tiến đáng kể về công nghệ xanh trong sản xuất cho tất cả các nhà máy, đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với nhu cầu, khẩu vị của mọi người tiêu dùng, cũng như theo đuổi các chương trình cộng đồng lâu dài.

Công ty thật sự tự hào khi được là một phần của Tp. Đà Nẵng, thành phố với tốc độ phát triển đáng kinh ngạc, các hoạt động đầu tư của chúng tôi tại đây không nằm ngoài định hướng góp phần mang đến những giá trị thiết thực, hỗ trợ Đà Nẵng trở thành động lực kinh tế mới của Việt Nam và khu vực. Nhà kho mới cùng hệ thống xử lý nước thải tại nhà máy Đà Nẵng áp dụng công nghệ được đánh giá là một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay là ví dụ điển hình cho những cam kết của chúng tôi tại Đà Nẵng nói riêng, và Việt Nam nói chung. Việc hoàn thành gói dự án mở rộng sẽ tiếp tục là nền tảng cho những bước tiến bền vững tiếp theo của Coca-Cola tại Việt Nam”.

Nhà máy Đà Nẵng hiện nay có bốn dây chuyền sản xuất với công nghệ hiện đại. Trong suốt quá trình phát triển, nhà máy đã không ngừng nâng cấp công nghệ sản xuất thông minh và thân thiện với môi trường, với các chứng nhận khắt khe của Việt Nam và Quốc tế. Tổng số tiền đầu tư cho dự án nâng cấp nhà kho và hệ thống xử lý nước thải tại nhà máy Đà Nẵng lên đến gần 5 triệu đô la Mỹ. Hệ thống nhà kho mới với diện tích 4.800 m2, sức chứa 4.000 pallet và có thể nâng cấp lắp đặt kho thông minh với sức chứa tăng lên đến 8.000 pallet. Nhà kho được lắp đặt hệ thống đèn LED nhằm tiết kiệm năng lượng và hệ thống kiểm soát xe ra vào xuất nhập hàng tự động. 

Hệ thống xử lý nước thải được nâng cấp với công nghệ xử lý vi sinh nước thải bằng phương pháp lọc màng hiện đại (Công nghệ MBR – Bể lọc sinh học bằng màng) cùng những ưu điểm vượt trội, đảm bảo chất lượng nước thải thuộc cấp độ A sau khi thải ra môi trường, vượt trên tiêu chuẩn quy định hiện hành. Bên cạnh đó, hệ thống xử lý nước thải có công suất thiết kế là 1.000 m3/ngày đêm (có thể nâng cấp lên 1.500 m3/ngày đêm) được lắp đặt giảm tiếng ồn, kiểm soát và theo dõi tự động, giúp tối ưu hóa năng lượng điện sử dụng trong suốt quá trình xử lý nước thải từ nhà máy sản xuất. Các thông số kỹ thuật và chất lượng nước thải đều được chuyển đến phòng điều khiển trung tâm online để lưu trữ và đồng bộ, đảm bảo chất lượng nước thải đạt yêu cầu. 

Ông Trần Văn Miên, Phó Chủ Tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: “Với định hướng trở thành một trong những đô thị lớn nhất của cả nước, bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế, Đà Nẵng cũng rất quan tâm đến vấn đề môi trường. Lãnh đạo thành phố luôn khuyến khích và yêu cầu các tổ chức/ doanh nghiệp chú trọng giữ gìn môi trường sống lành mạnh, tích cực. Chúng tôi đánh giá cao những cam kết của Coca-Cola, với gần 20 năm đồng hành cùng thành phố, trong việc xây dựng các mục tiêu đầu tư bền vững và dài hạn cả về kinh tế lẫn việc đem lại môi trường sống chất lượng hơn cho cộng đồng. Đó là việc làm đáng ghi nhận và cần tiếp tục phát huy.”

Sự kiện cũng chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Coca-Cola Việt Nam và Trường Đại học Công Nghiệp với chương trình mang nguồn nước sạch, an toàn đến học sinh thành phố thông qua việc cung cấp 65 hệ thống lọc nước uống cho các trường THCS và THPT tại Thành phố Đà Nẵng với giá trị lên đến 520.000 USD. Đây được xem là động thái tích cực của doanh nghiệp trong việc thực hiện cam kết phát triển bền vững, mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng. 

Đọc thêm