Công viên Du lịch Yang Bay - thế giới kỳ thú dành cho các em nhỏ

(PLVN) - Sau những giờ học căng thẳng, những chuyến tham quan, dã ngoại, du lịch trải nghiệm luôn được các em nhỏ mong đợi nhất. Đây là phương pháp học tập kết hợp với vui chơi giúp các em khám phá thế giới xung quanh, học thêm nhiều điều thú vị trong cuộc sống, gắn kết tình cảm gia đình, bạn bè, trường lớp. 
Các em nhỏ Trường Mầm non LittleStars Nha Trang khám phá Yang Bay.
Các em nhỏ Trường Mầm non LittleStars Nha Trang khám phá Yang Bay.

Công viên Du lịch Yang Bay tọa lạc giữa thung lũng trải rộng với diện tích 570ha tại huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Yang Bay sở hữu bầu không khí trong lành, không gian xanh mát, là địa điểm lý tưởng để tổ chức những buổi tham quan, dã ngoại. Rời xa phố xá đông đúc, ồn ào, các em được khám phá thiên nhiên đầy màu sắc với rừng cây bạt ngàn, thác nước trắng xóa, suối chảy róc rách và trải nghiệm những trò chơi độc đáo.

Không gian xanh mát tại Yang Bay.
 Không gian xanh mát tại Yang Bay.

Tại Yang Bay, các em nhỏ được tận mắt chiêm ngưỡng và nghe truyền thuyết về Mộc thần 500 năm tuổi, biểu tượng tâm linh của người Raglai. Mộc thần gồm 2 cây da và 1 cây sanh quấn lấy nhau, cao hơn 25m, tán cây rộng hơn 200m2, hơn 20 người mới ôm xuể thân cây. Mộc thần hiện ra sừng sững giữa đất trời, bảo vệ buôn làng, mang lại bình an cho con người. Đây còn là nơi gửi gắm những ước nguyện theo dải lụa đỏ, vàng treo lơ lửng trên cây. Nổi bật giữa khung cảnh bao la của núi rừng là những dải lụa phất phơ trong gió với vô vàn ước nguyện về sức khỏe, bình an, may mắn...

Mộc thần Yang Bay.

Mộc thần Yang Bay.

Trên những chiếc xe điện khám phá Yang Bay, các em còn được ngắm nhìn nhiều loài hoa khoe sắc theo mùa dọc theo các cung đường. Từ những bông hoa lạc dại nhỏ nhắn nhuộm sắc vàng cả khu vườn đến vườn hoa hướng dương rực rỡ hướng về phía mặt trời. Khi tiết trời vào xuân, Yang Bay khoác lên mình chiếc áo thơ mộng bởi sắc trắng hồng của vườn đào rộng 2ha đang trổ hoa. Dưới gốc hoa là những chú ngựa trắng thong dong gặm cỏ tạo nên bức tranh thanh bình giữa mây trời, non nước.

Hoa đào Yang Bay nở rộ khi xuân về.

Hoa đào Yang Bay nở rộ khi xuân về.

Yang Bay còn có khu vườn động vật như một sở thú thu nhỏ để các em nhỏ “mục sở thị” nhiều loài động vật, từ những giống gà quý hiếm, hưu sao, nai, khỉ, thỏ, kỳ nhông, heo rừng đến những chú chim công lộng lẫy, đà điểu hoang dã, cá sấu khổng lồ… Đặc biệt, vườn chim Yang Bay có hàng ngàn chú chim rực rỡ sắc màu. Tại đây, các em nhỏ tận tay chạm vào bộ lông mềm mại và cho chim ăn, thưởng thức tiếng hót thánh thót, du dương giữa núi rừng. Ngoài ra, Yang Bay còn có công viên khủng long với những bức tượng tái hiện vẻ dũng mãnh của nhiều loài khủng long, đưa các em nhỏ như lạc vào Công viên kỷ Jura.

Yang Bay còn thu hút các em nhỏ với hàng loạt trò chơi hấp dẫn. Từ các trò chơi dân gian như đua heo, đá gà đến những trò chơi “độc lạ” chỉ có thể tìm thấy ở Yang Bay như cá bú bình, câu cá sấu, cưỡi đà điểu… hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm lý thú dành cho các em.

Các em nhỏ cho cá bú bình.
 Các em nhỏ cho cá bú bình.

Yang Bay tọa lạc tại huyện Khánh Vĩnh, nơi có 70% dân số là người Raglai. Vì vậy, nét văn hóa truyền thống của người Raglai được tái hiện sống động tại đây. Các em nhỏ được tìm hiểu văn hóa Raglai qua những bộ trang phục truyền thống, nhà sàn, điệu múa, tiếng đàn mang âm vang của núi rừng. Không chỉ được thưởng thức những tiết mục trên sân khấu, các em còn được trực tiếp thử chơi các loại nhạc cụ, hòa vào đội múa như những vũ công thực thụ.

Trải nghiệm văn hóa truyền thống Raglai.
 Trải nghiệm văn hóa truyền thống Raglai.

Sau khi thỏa sức khám phá thiên nhiên và tham gia những trò chơi độc đáo, các em nhỏ được trải nghiệm tắm khoáng nóng và tắm bùn tại Yang Bay. Những mạch nguồn khoáng nóng tuôn ra từ khe nứt của các khối đá tại thác Ho-cho, hấp thụ những tinh túy của đất mẹ tạo nên các hồ tắm khoáng nóng độc nhất vô nhị giữa núi rừng. Các hồ khoáng nóng tại đây được thiết kế men theo những hốc đá tự nhiên mang đến cảm giác mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên.

Trải nghiệm những hoạt động thú vị bên cạnh sự hướng dẫn của cha mẹ, thầy cô sẽ giúp các em vừa thoải mái vui chơi, vừa khám phá thế giới tự nhiên và học tập được nhiều điều bổ ích.

Thông tin liên hệ:

Công viên Du lịch Yang Bay

Website: http://yangbay.khatoco.com/ 

Facebook: https://www.facebook.com/dulichyangbay/

Hotline: 0901.929.121

Email: yangbaytourist@gmail.com

Đọc thêm