Đằng sau sự thành công là một niềm tin sắt đá

(PLVN) - Được thành lập năm 2008, sau 12 năm hình thành và phát triển Tập đoàn Kosy hiện nay có quy mô trên 20 công ty thành viên, trong đó Công ty Cổ phần Kosy (một thành viên của Tập đoàn Kosy) đã được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSe) với vốn hoá thị trường gần 3.000 tỷ đồng. 
Là tập đoàn kinh doanh đa ngành, trong đó bất động sản và năng lượng tái tạo là hai ngành kinh doanh chính. Trong lĩnh vực bất động sản, tập đoàn đang triển khai nhiều dự án khu đô thị phục vụ cho phân khúc trung bình khá tại nhiều tỉnh thành ở miền Bắc, Trung, Nam. trong lĩnh vực năng lượng, tập đoàn đang triển khai một số dự án thuỷ điện, điện gió, điện mặt trời ở một số địa phương. 
Hội nghị tổng kết năm của Tập đoàn Kosy, công bố chiến lược năm 2020
Hội nghị tổng kết năm của Tập đoàn Kosy, công bố chiến lược năm 2020

Tiến sĩ Nguyễn Việt Cường - Chủ tịch Tập đoàn Kosy cho biết, ngày Kosy bước sang tuổi 12, cũng là mốc đánh dấu hành trình đưa Kosy phát triển với một tầm vóc mới. Tập đoàn cũng đã có mạng lưới hoạt động rộng như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Bắc, miền Trung, miền Nam.

Tập đoàn cũng đã xây dựng được một bộ máy làm việc gồm đội ngũ cán bộ nhân viên năng lực, kinh nghiệm và nhiệt huyết. Có thể ví như để xây dựng một ngôi nhà lớn, thì hiện nay Kosy đã xong phần móng tương đối vững chắc và các năm tới sẽ xây lên các tầng cao.

Tập đoàn Kosy đã kiên định đi theo các mục tiêu, chiến lược đã chọn và hiện nay đã đạt được một quy mô nhất định, một doanh nghiệp được đánh giá rất nhiều tiềm năng phát triển lớn mạnh ở phía trước, trong khi đó tập đoàn không bị áp lực quá lớn về dòng tiền, về việc vay và trả, về việc phải quảng bá thương hiệu, hình ảnh.

Công trình dự án thủy điện Nậm Pạc (Lai Châu).
Công trình dự án thủy điện Nậm Pạc (Lai Châu).

Ông Nguyễn Việt Cường chia sẻ trong quá trình phát triển, bản thân tôi cũng như Kosy cũng có những lúc vấp ngã, những giai đoạn khó khăn. Mà không chỉ có tôi và Kosy, phần lớn các doanh nhân, doanh nghiệp khác cũng đều như vậy. Có vấp ngã mới thành công, nhưng điều quan trọng là sau vấp ngã có đứng dậy được không và khi gặp khó khăn có vượt qua được không. 

Một số dự định trong lĩnh vực năng lượng, hiện nay tập đoàn đang triển khai dự án Thuỷ điện Nậm Pạc công suất 34MW, tổng mức đầu tư 1.100 tỷ tại Lai Châu, mục tiêu cuối năm 2020 phát điện, hoà vào mạng lưới điện quốc gia và giữa năm 2020 tập đoàn tiếp tục khởi công một dự án thuỷ điện mới tại Lai Châu, công suất 35 MW, tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng và khởi công dự án điện gió có tổng mức đầu tư lớn tại tỉnh Bạc Liêu. 

Ông cho rằng, những vấp ngã, thất bại sẽ làm cho mình mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn, ý chí lên cao hơn ông cảm ơn về những khó khăn đó, vì phải trải qua nó mới làm bản thân mình hoàn thiện hơn và thành công hơn.

"Chúng tôi mong muốn đưa Kosy trở thành một doanh nghiệp lớn mạnh ở Việt Nam, kinh doanh đa ngành, dựa trên hai lĩnh vực chính là bất động sản và năng lượng tái tạo. 

Trong lĩnh vực bất động sản, hiện nay tập đoàn đang triển khai 5 dự án ở một số tỉnh thành với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng và năm nay chúng tôi sẽ hoàn thành cả 5 dự án này. Cũng trong năm nay tập đoàn tiếp tục khởi công và triển khai" - ông Cường chia sẻ.

Ông Cường tâm sự, “chúng tôi có một khát vọng, lòng mong muốn là đưa Kosy trở thành một tập đoàn lớn mạnh, tạo được nhiều việc làm có thu nhập cao, ổn định, góp phần phát triển quê hương, đất nước, để khẳng định niềm tin đó, tôi cùng nhiều anh chị em khác luôn coi Kosy là cuộc sống của mình, chúng tôi dành trọn tâm huyết, trí tuệ và trách nhiệm vào đó”. Ngoài ra ông còn đặt ra mục tiêu để Kosy từng bước đạt được, trở thành một tập đoàn lớn mạnh trong tương lai.

"Nhân dịp kỷ niệm 12 năm ngày thành lập Tập đoàn Kosy, xin gửi lời cảm ơn tới đội ngũ cán bộ nhân viên hiện đang công tác, cũng như những anh chị em đã từng làm việc tại Kosy, những đóng góp của các anh chị em đã xây dựng nên một Tập đoàn Kosy như ngày hôm nay. Đồng thời cảm ơn đối tác, khách hàng đã đồng hành cùng Kosy. Có thể chúng tôi còn nhiều tồn tại, hạn chế, chúng tôi hiểu điều đó và luôn mong muốn tìm cách để giải quyết những tồn tại, yếu kém đó để đưa Kosy phát triển góp phần xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp" - Tiến sĩ Nguyễn Việt Cường - Chủ tịch Tập đoàn Kosy

Đọc thêm