Điện lực Quảng Ngãi: Cách ly tập trung đảm bảo vận hành lưới điện

(PLVN) - Ngay từ khi có chỉ thị 16 của Thủ tưởng chính phủ về việc thực hiện cách ly toàn xã hội kể từ ngày 01/4/2020 và các chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã lập tức triển khai nghiêm túc các giải pháp để đảm bảo tốt việc vị đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, liên tục hệ thống điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt các bệnh viện và các khu vực cách ly theo yêu cầu của chính quyền địa phương các cấp. 
CBNV Điện lực Quảng Ngãi thực hiện cách ly tập trung để đảm bảo vận hành lưới điện
CBNV Điện lực Quảng Ngãi thực hiện cách ly tập trung để đảm bảo vận hành lưới điện

Theo đó, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã chủ trương cách ly tập trung các CBCNV trực tiếp làm công tác vận hành hệ thống điện tại Cơ quan Công ty là Điều độ, Kỹ thuật và Công nghệ thông tin cũng như tại các Điện lực và Đội  quản lý, vận hành lưới điện nhằm chuẩn bị lực lượng sẵn sàng vận hành hệ thống điện và hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm có thể xảy ra đối với lực lượng trực tiếp vận hành hệ thống điện trong thời gian cách ly xã hội. 

Đội ngũ vận hành gồm Điều độ, Kỹ thuật và Công nghệ thông tin làm việc tại Trung tâm điều khiển có vai trò quyết định quan trọng trong việc điều độ sự vận hành hệ thống điện trên địa bàn, là lực lượng không thể thay thế. Công ty đã chia làm 2 nhóm mỗi nhóm 8 người và bố trí 2 khu vực cách ly riêng biệt để luân phiên dự phòng.

Thực hiện cách ly tập trung đội ngũ vận hành của Điện lực Quảng Ngãi.
 Thực hiện cách ly tập trung đội ngũ vận hành của Điện lực Quảng Ngãi.

Lực lượng này sẽ cách ly tập trung 24/24h tại Công ty. Phòng vận hành và phòng ở khu vực cách ly chỉ dành riêng cho nhân viên vận hành làm việc và nghỉ ngơi. Người không có nhiệm vụ nghiêm cấm đi vào khu vực này. Công ty cũng bố trí lối đi, khu vệ sinh riêng cho nhân viên vận hành và thường xuyên vệ sinh, sát khuẩn. 

Ông Phan Vũ Đông Quân, Phó Giám đốc PC Quảng Ngãi cho biết: “Công ty xác định bộ phận điều độ, trung tâm điều khiển cũng như các lực lượng thao tác lưu động tại các trạm biến áp 110KV và tại các điện lực hết sức quan trọng. Đó là những bộ phận đầu mối chỉ huy vận hành lưới điện an toàn, do đó chúng tôi đã bố trí các lực lượng trực vận hành chia làm hai nhóm. Mỗi nhóm trực cách ly liên tục 7 ngày tại cơ quan để đảm bảo có lực lượng thay thế. Việc bố trí trực luân phiên và xây dựng trung tâm điều khiển dự phòng có ý nghĩa hết sức quan trọng để cung cấp điện liên tục, ổn định và an toàn”.

Để đảm bảo điều kiện sinh hoạt và làm việc cho lực lượng này. Cơ quan Công ty, Điện lực và Đội thực hiện vệ sinh, sát khuẩn địa điểm khu vực cách ly; chuẩn bị một số vật dụng và nhu yếu phẩm cần thiết như: mì tôm, thức uống, mùng mền, nệm, lò vi sóng,… Bên cạnh đó, các bữa ăn của các CBCNV này sẽ do nhà ăn Công ty nấu và giao tận nơi, đảm bảo an toàn thực phẩm theo đúng quy định.

Các khu cách ly tập trung của Điện lực Quảng Ngãi.
 Các khu cách ly tập trung của Điện lực Quảng Ngãi.

“Chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo lưới điện vận hành ổn định phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân, phát triển kinh tế xã hội, chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu lúc này.

Bản thân tôi sẵn sàng nhận công việc trong thời gian cách ly tại công ty, bên cạnh đó tôi cùng động viên và khích lệ tinh thần của mọi người trong nhóm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, anh Võ Ngọc Hoàng, điều độ viên Phòng Điều độ nói.

Đối với các lực lượng làm việc gián tiếp, Công ty cũng thực hiện kế hoạch luân phiên làm việc từ xa, tổ chức họp trực tuyến để chỉ đạo và triển khai công việc khi cần, nhằm tạo giãn cách xã hội trong 15 ngày tới theo Chỉ thị của Thủ tướng, hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm có thể xảy ra.

Với sự chuẩn bị chủ động, chu đáo, Công ty Điện lực Quảng Ngãi kiên quyết thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, EVN và EVNCPC. Công ty cho đây là trách nhiệm và nghĩa vụ phải thực hiện để cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

Đọc thêm