EVN: Từ ánh sáng tới giọt máu hồng

(PLO) - Ngoài những món quà vật chất, sự lắng nghe ý kiến phản hồi của khách, hàng ngàn cán bộ nhân viên ngành Điện còn sẵn sàng hiến cả những giọt máu của mình nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội và sự sẻ chia với cộng đồng, trong cao điểm tháng ”Tri ân khách hàng” dịp cuối năm.
Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An (phải) hiến máu trong chương trình “Tuần lễ hồng EVN”
Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An (phải) hiến máu trong chương trình “Tuần lễ hồng EVN”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa phát Chỉ thị 4612/CT-EVN để thực hiện “Tri ân khách hàng - tháng 12/2016”. Chương trình tháng tri ân khách hàng là hoạt động thường niên rơi đúng dịp cuối năm - thời điểm mà EVN có thể soát xét lại kết quả sản xuất kinh doanh cả một năm, và chắc chắn trong kết quả của 12 tháng hoạt động đó không thể không nói tới sự đóng góp của khách hàng. Sự cảm ơn bằng lời nói hay những hành động thiết thực dịp này là nét văn hóa rất riêng của EVN.

“Trách nhiệm, minh bạch”

Tháng ”Tri ân khách hàng” được triển khai trên toàn quốc với thông điệp ”Trách nhiệm, minh bạch”. Các hoạt động trong thời điểm này của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã và sẽ được thực hiện trong tất cả các khối: sản xuất, phân phối và truyền tải điện, với mục tiêu thực hiện giảm thiểu thời gian cắt điện, tổ chức xử lý sự cố nhanh nhất, giải đáp thắc mắc khiếu nại khách hàng nhanh nhất, đảm bảo vận hành hệ thống an toàn. 

Theo đó, từ nay đến cuối năm sẽ có một loạt các chương trình tri ân được triển khai trong toàn quốc như tặng hơn 3.000 bóng đèn compact cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại các tỉnh phía Bắc và Hà Nội, theo chương trình đổi bóng đèn sợi đốt bằng bóng compact sáng và tiết kiệm điện.

Với chương trình “Thắp sáng niềm tin”, trong tháng 12 này, hơn 6.000 hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách trên toàn quốc sẽ được sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí. Trên 300 tuyến đường quê trên toàn quốc, cũng sẽ được thắp sáng từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ công nhân viên EVN trong chương trình “Thắp sáng đường quê”.

Sẽ có khoảng hơn 10.000 suất quà được cán bộ công nhân viên của Tập đoàn trao tặng tới các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, có điều kiện kinh tế khó khăn trong chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương”.

Ngoài ra, rất nhiều phần quà sẽ được gửi tới khách hàng khi tham gia chương trình “Khách hàng may mắn năm 2016”,  tham gia cuộc thi “Tìm hiểu về hoạt động tháng Tri ân khách hàng” trên website Trung tâm Chăm sóc khách hàng, chương trình được quay số trúng thưởng theo mã khách hàng kết hợp cho tất cả các hoạt động gồm khách hàng gọi điện đến các Trung tâm Chăm sóc khách hàng, thanh toán tiền điện qua ngân hàng, trong khoảng thời gian từ 15/11/2016-15/12/2016.

Đặc biệt, đối với các khách hàng lớn sẽ được bảo dưỡng miễn phí hàng trăm trạm biến áp vào dịp cuối năm này. 

Đại diện EVNHANOI (phải) tặng quà cho đồng bào vùng lũ miền Trung
Đại diện EVNHANOI (phải) tặng quà cho đồng bào vùng lũ miền Trung

5.000 cán bộ EVN hiến máu nhân đạo

Ngoài những món quà vật chất, EVN còn định hướng cán bộ nhân viên toàn Tập đoàn sống, làm việc có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, với những việc làm có nghĩa cử cao đẹp như hiến máu cứu người.

“Dự kiến, sắp tới sẽ có trên 5.000 cán bộ công nhân viên toàn EVN tham gia chương trình “Tuần lễ hồng EVN” được tổ chức từ ngày 12/12/2016 đến ngày 17/12/2016. Đây là chương trình hiến máu cứu người với thông điệp “Món quà ý nghĩa cho cộng đồng”, đại diện truyền thông Tập đoàn nhấn mạnh.

Cũng với hoạt động này, đầu năm 2016, sau khi Chủ tịch EVN Dương Quang Thành gửi thư kêu gọi toàn ngành hưởng ứng “Tuần lễ hồng”, đã có 4.500 người tham gia hiến máu, trong đó có cả lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn đến những người công nhân điện ở cơ sở.

Thường lệ, vào dịp cao điểm này, sẽ còn có khoảng hơn 100 Hội nghị khách hàng tại các Công ty Điện lực trên toàn quốc, để từ đó ngành Điện lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng, với những thông tin quan trọng để có thể đổi mới và phát triển.

Toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên EVN quyết tâm thực hiện thành công các chương trình và hoạt động trong Tháng ”Tri ân khách hàng” năm nay với mục tiêu: “Thiết thực, phù hợp, có sức lan tỏa, dễ dàng nhận biết và ảnh hưởng sâu rộng”. 

Ngoài ra, EVN cũng cam kết tiếp tục cải cách thủ tục, công khai minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của xã hội. 

EVNNPC tặng quà tại 27 tỉnh, thành miền Bắc

Dịp này, khách hàng khi gọi điện thoại đến tổng đài 19006769 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNC) trong thời gian từ  ngày 15/11/2016 đến ngày 15/12/2016 (do hệ thống tư động cập nhật theo thứ tự) sẽ được tham gia quay số hoặc bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên để nhận phần thưởng của EVNNPC nhân Tháng tri ân khách hàng. 

EVNNPC đồng thời tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu về hoạt động Tháng tri ân bắt đầu từ ngày 20/11/2016 đến  ngày 20/12/2016, với nhiều cơ hội nhận thưởng. Cũng trong dịp này, EVNNPC còn triển khai nhiều hoạt động hướng tới khách hàng như: Nhắn tin tri ân từ ngày 18 - 21/12/2016, tặng 100 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó và các hộ nghèo, chính sách, tặng 80.500 đèn pin chiếu sáng led để dùng khi mất điện cho các khách hàng sinh hoạt có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại 27 tỉnh,thành phố...

EVNNPT trao quà cho người có công với cách mạng ở Đà Nẵng

Đây là hoạt động thường niên của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và các đơn vị thành viên vào dịp tháng Tri ân khách hàng hàng năm.

Trung tâm Nuôi dưỡng người có công với cách mạng thuộc Sở LĐTB&XH TP.Đà Nẵng đang nuôi dưỡng 59 cụ ông, cụ bà là Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, thương bệnh binh,... Họ là những người cha, người mẹ đã trực tiếp tham gia cách mạng, bỏ một phần thân thể, xương máu ngoài chiến trường. Nhiều người cha, người mẹ đã cống hiến những người con thân yêu cho Tổ quốc, đến khi tuổi già không còn nơi nương tựa. Tại đây, đại diện EVNNPTđã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các cụ ông, cụ bà trong công cuộc đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và chúc các cụ luôn sống vui, sống khỏe.

Đọc thêm