Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quyết định đầu tư, chịu trách nhiệm về việc tổ chức quản lý thực hiện dự án nêu trên và được giao thầu (không thông qua lựa chọn nhà thầu) từ giai đoạn lập dự án, khảo sát, thiết kế, thi công xây dựng cho đến giai đoạn hoàn thành đưa công trình vào khai thác, sử dụng theo đúng quy định pháp luật.
Thủ tướng đồng ý với đề nghị của Bộ Giao thông vận tải và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc bố trí 298,5 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2016 cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) để thực hiện đầu tư công trình. Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xử lý cụ thể theo quy định.
Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện và sử dụng số vốn được cấp theo đúng quy định, bảo đảm tiến độ và hiệu quả đầu tư.
Trưa 20/3, sà lan chở vật liệu xây được tàu kéo từ TP HCM lên Đồng Nai tông vào mố cầu số 2, kéo gãy hai nhịp cầu Ghềnh (bắc qua sông Đồng Nai), khiến nhịp số 2 rơi xuống sông, cắt đứt lưu thông trên tuyến đường sắt Bắc-Nam. Thông thường, mỗi ngày có hàng nghìn hành khách và lượng rất lớn hàng hóa phải vận chuyển từ Sài Gòn đến Biên Hòa và ngược lại. Cầu Ghềnh sập, nhiều tàu từ Hà Nội vào phải ở lại ga Biên Hoà.