Sáng nay, 1.2.2012, cơm kẹp VietMac bắt đầu khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, mở ra cơ hội phát triển chuỗi cửa hàng cơm kẹp VietMac tại thành phố năng động bậc nhất Châu Á của thương hiệu VietMac- một thương hiệuViệt còn non trẻ nhưng đã thành công một cách ấn tượng trong thời điểm kinh tế vô cùng khó khăn hiện nay.
Cửa hàng cơm kẹp đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh của thương hiệu VietMac |
Khi VietMac "Nam tiến"
Trước khi “Nam tiến”,VietMac đã có 6 cửa hàng tại Hà Nội và phát triển cơm kẹp VietMac theo hướng nhượng quyền thương hiệu là phương án kinh doanh tối ưu doanh nghiệp này lựa chọn.
"Mô hình nhượng quyền cơm kẹp là một mô hình có tính linh hoạt cao, chi phí không lớn. Sau một thời gian tập trung cải tiến sản phẩm mạnh mẽ, chúng tôi tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển cửa hàng để mang tới sự tiện dụng hơn nữa cho khách hàng", anh Phan Phúc Thịnh, Giám đốc chi nhánh VietMac tại TP Hồ Chí Minh nói.
"Đặc điểm nổi trội của cơm kẹp VietMac là khẩu vị thuần Việt, lành mạnh cho sức khỏe và tiện dụng cho dù bạn ăn tại cửa hàng hay mang đi xa", anh Thịnh cho biết thêm.
Tại TP HCM thời gian đầu VietMac chưa giao nhận trực tiếp tới khách hàng nhưng việc giao nhận cơm kẹp trực tiếp tới khách hàng sẽ được thực hiện sớm. Sau khi mở cửa hàng đầu tiên tại 207 Nguyễn Văn Trỗi, VietMac dự kiến sẽ mở tiếp 5 cửa hàng trong 6 tháng đầu năm 2012.
Chị Tôn Nữ Xuân Quyên, đối tác nhượng quyền cơm kẹp VietMac tại TP HCM -một người được đào tạo tại nước ngoài và từng làm việc trong các tập đoàn lớn toàn cầu- cho biết Chị biết tới cơm kẹp VietMac qua ăn thử sản phẩm tại Hà Nội và đã gặp gỡ những người sáng lập VietMac.
“Nhận thấy đây là những người có khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt mạnh trong ngành fastfood. Tôi đã nghỉ việc tại tập đoàn và bắt đầu với cơm kẹp VietMac tại TP.HCM", chị Xuân Quyên chia sẻ.
Chị Xuân Quyên hi vọng, với những nền tảng hiện tại của cơm kẹp VietMac, trong năm đầu tiên chị sẽ mở khoảng 5- 7 cửa hàng tại TP HCM với tốc độ từ 1- 2 tháng/cửa hàng.
Cũng được đào tạo tại nước ngoài và về nước làm việc, chị Trần Minh Hạnh trở thành một đối tác nhượng quyền của VietMac dù rất trẻ. "Tôi quyết định bắt đầu với cơm kẹp VietMac tại TP HCM khi nhận thấy đây là một sản phẩm vô cùng cá tính. Tuổi trẻ luôn thích một chút liều lĩnh khi thử nghiệm những cái mới. Việc trở thành đối tác nhượng quyền của VietMac là thử thách đối với chúng tôi và đây cũng là cách chúng tôi thực hiện ước mơ của mình, đó là xây dựng một sản phẩm thuần Việt, mang tính cách của người Việt Nam", chị Hạnh khẳng định.
Thú vị như ăn cơm kẹp hai mươi bảy vị
Cùng với việc lần đầu tiên xuất hiện tại TP HCM, cơm kẹp VietMac cho ra đời một bộ sản phẩm hoàn toàn mới với hai mươi bảy vị cơm kẹp đảm bảo sự lựa chọn phong phú cho khách hàng.
Mới ra đời hơn 1 năm nhưng VietMac đã trở thành món ăn quen thuộc với đông đảo người tiêu dùng |
Anh Nguyễn Thành Dương, Giám đốc điều hành VietMac cho biết, việc cá nhân hóa khẩu vị của từng khách hàng đối với một sản phẩm yêu cầu có độ đồng đều cao như cơm kẹp không phải là dễ dàng. Tuy nhiên, VietMac đã làm được điều đó với hai mươi bảy vị cơm kẹp mới, khách hàng có một thực đơn thực sự phong phú để lựa chọn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đồng đều tối đa.
Trong một suất cơm kẹp VietMac có ít nhất 3 loại rau tươi để đảm bảo khẩu vị lành mạnh cho khách hàng. "Người Việt có khẩu vị khá tinh tế, ăn để cảm nhận được vị và mùi thơm. Khẩu vị Việt nhấn mạnh đến yếu tố lành mạnh cho sức khỏe và để cân bằng âm dương, nóng lạnh trong đồ ăn. Điều này rất khác biệt so với ẩm thực các nước khác, ví dụ ẩm thực Trung quốc nhấn mạnh vào yếu tố bổ vì thế đồ ăn nhiều dầu mỡ", anh Hải nói.
Điều đặc biệt, khẩu vị cơm kẹp là khẩu vị thuần Việt. Nguyên liệu chế biến cơm kẹp được nhập từ nguồn đảm bảo chất lượng an toàn. "VietMac cam kết tuyệt đối không dùng phụ gia thực phẩm trong chế biến cơm kẹp. Tất cả nguyên liệu chế biến đều từ tự nhiên với các loại rau trái phong phú", anh Dương nói.
Anh Nguyễn Phương Hải, chuyên gia ẩm thực, người tư vấn bộ sản phẩm mới cho VietMac cho biết, đáp ứng sở thích về ẩm thực tinh tế, truyền thống nhưng cũng rất hiện đại của những người trẻ, anh Hải cùng những bếp trưởng VietMac tại Hà Nội và TP HCM đã cho ra đời bộ sản phẩm mới với những món đặc biệt gây ấn tượng như: heo sốt quế, đà điểu sốt cam, bò sốt tiêu xanh...
"Món heo sốt quế đã từng được phục vụ nguyên tổng thống Pháp Jacques Chirac tại khách sạn Sofitel Metropole. Ông Jacques Chirac đã rất ấn tượng với món này vì vị Việt Nam truyền thống đặc biệt", anh Hải nói.
Với tính linh hoạt, VietMac có sự điều chỉnh khẩu vị theo đặc điểm vùng miền. Cùng là vị bò sốt tôm dứa nhưng có sự điều chỉnh theo khẩu vị của người Bắc hoặc người Nam. Do vậy VietMac kỳ vọng với sự phong phú lựa chọn về khẩu vị được xây dựng trên nền tảng cơm kẹp, khách hàng sẽ có được những lựa chọn tốt nhất theo khẩu vị riêng của từng cá nhân.
“Cuộc sống bận rộn khiến việc ăn nhanh trở thành một xu hướng, nhưng điều khách hàng cần là thứ fastfoods đó không làm cho họ tăng cân, béo phì mà phải tốt cho sức khỏe của họ”, ông Dương nói.
Ngoài cơm kẹp, VietMac còn có các sản phẩm ăn kèm như: salad hoa quả, salad bắp cải lạnh, cánh gà nướng cay, sườn nướng, viên hải sản và viên bò, khoai lang lắc mật ong vừng.
Anh Phương
Nhân dịp khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP HCM, VietMac thực hiện một chương trình khuyến mại lớn cho khách hàng. Theo đó, tới cửa hàng cơm kẹp bạn sẽ được uống coca miễn phí và nhận phiếu giảm giá 20% cho lần ăn kế tiếp. |