Sau hai năm ra mắt tại Việt Nam và nổi bật ở xu thế mua sắm kết hợp giải trí, TikTok Shop liên tục triển khai các giải pháp mới cùng nhiều chính sách hỗ trợ đối tác mới liên tục. Tổng giá trị hàng hóa (GMV) thông qua Shop Tab tăng 32 lần, số lượng các nhà bán hàng duy trì GMV ổn định tăng gấp 3 lần, lượt xem các phiên live (trực tiếp) và các video ngắn tăng gấp 12 lần. Hai năm qua cũng chứng kiến mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng của nhà bán hàng thuộc các ngành hàng tiêu biểu như: Mẹ và bé, điện tử, đồ gia dụng…
Tại TikTok Shop Summit 2024, TikTok Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ việc hợp tác với Báo Nhân Dân và Truyền hình Quốc hội nhằm triển khai sáng kiến “Tự hào hàng Việt”. Sự hợp tác này nhằm tiếp tục nhân rộng quy mô, giới thiệu, quảng bá, đa dạng và số hóa thương mại cho các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng TikTok. Đồng thời, ra mắt sáng kiến #HiGreen thúc đẩy các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường.
Gian hàng của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok |
Trong khuôn khổ hợp tác, các nhà sáng tạo nội dung và các đối tác của TikTok Shop tham gia các phiên livestream bán hàng Việt tại các tỉnh; đồng thời trực tiếp hướng dẫn cách thức livestream giới thiệu và bán sản phẩm cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương. Bên cạnh đó, các bên sẽ phối hợp tổ chức chuỗi đào tạo offline kết hợp online về xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực chuyển đổi số cho nhà bán hàng tại các tỉnh, thành, vùng kinh tế trên khắp cả nước.
Đồng hành bền vững cùng các nhà bán hàng địa phương, TikTok Shop còn triển khai nhiều hoạt động nhằm tìm kiếm, ươm mầm và hỗ trợ lâu dài cho các nhà bán hàng tiềm năng phát triển hơn nữa trên TikTok.
Ban Tổ chức đã vinh danh những thương hiệu, đối tác, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung TikTok Shop đạt thành tích ấn tượng và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng trong năm 2023.
Tọa đàm hỗ trợ phát triển kinh tế bền vững |
Trong khuôn khổ TikTok Shop Summit 2024 đã diễn ra chương trình tọa đàm cung cấp những thông tin về các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử và mua sắm, giải trí; Sự kiện giới thiệu các giải pháp đột phá cho thương hiệu, người bán và người sáng tạo nội dung để nâng cao doanh số và tiếp cận khách hàng như hệ chỉ số A.C.E giúp tối ưu vận hành và tăng trưởng, chiến lược phân tầng lưu lượng và chuyển đổi kênh bán, bí kíp xây dựng nội dung, chiến lược tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo...