Tìm hướng đi cho đặc sản nông nghiệp Huế

(PLO) - Sáng ngày 30/9, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển thương hiệu các đặc sản và sản phẩm ngành nghề nông thôn ở tỉnh Thừa Thiên -Huế”. 
Hội thảo Khoa học “Giải pháp phát triển thương hiệu các đặc sản và sản phẩm ngành nghề nông thôn”
Hội thảo Khoa học “Giải pháp phát triển thương hiệu các đặc sản và sản phẩm ngành nghề nông thôn”

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan cùng các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh.

Nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tận dụng lợi thế nguồn tài nguyên, lao động tại địa phương để sản xuất các sản phẩm đặc trưng của tỉnh và phát triển thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm luôn là mục đích được các cơ quan trung ương, địa phương quan tâm hỗ trợ, triển khai thực hiện.

Một số thương hiệu các đặc sản được giới thiệu, bày bán tại hội thảo
Một số thương hiệu các đặc sản được giới thiệu, bày bán tại hội thảo

Trên cơ sở đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Công thương và triển khai xúc tiến thương mại của tỉnh hằng năm; Sở Công thương đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phát triển thị trường cho sản phẩm đặc sản và sản phẩm ngành nghề nông thôn của tỉnh mang lại hiệu quả tích cực.

Tại hội thảo, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, Thừa Thiên -Huế là địa phương có nhiều đặc sản nổi tiếng không chỉ trong nước mà cả trên thế giới, trong đó có 11 đặc sản được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xếp vào 14 Top đặc sản nổi tiếng Việt Nam. Bên cạnh đó, Thừa Thiên- Huế là nơi có sản phẩm ngành nghề nông thôn đa dạng đã được người tiêu dùng trên cả nước biết đến. Tuy nhiên, thời gian qua, việc phát triển thương hiệu các đặc sản và sản phẩm ngành nghề nông thôn vẫn còn nhiều lúng túng.


Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị các đại biểu tập trung nghe các ý kiến của chuyên gia, trao đổi, thảo luận để tìm ra giải pháp tốt nhất trong phát triển thương hiệu các sản phẩm; có các giải pháp phát triển đồng bộ theo hướng quy hoạch sản xuất, quy hoạch vùng nguyên liệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thị trường một cách bền vững.


Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các chuyên gia trình bày một số chuyên đề như: “Giải pháp và định hướng chiến lược Marketing thương hiệu và chuỗi giá trị các đặc sản, sản phẩm truyền thống Thừa Thiên Huế”, “Thương hiệu nông sản, đặc sản vùng miền và xúc tiến, quảng bá thương hiệu nông sản"…

Đọc thêm