Bắt giữ đối tượng buôn bán ma túy, thu giữ được nhiều súng đạn

(PLVN) - Từng có tiền án 12 năm tù về tội cướp tài sản nhưng sau khi ra tù, không chịu làm ăn lương thiện, đối tượng Trần Lê Sơn  lại có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ và chế tạo nhiều loại vũ khí nguy hiểm.
Đối tượng Sơn tại cơ quan công an
Đối tượng Sơn tại cơ quan công an

Chiều ngày 16/3, tổ công tác của Công an thị xã Kinh Môn phối hợp với Công an phường Minh Tân tiến hành kiểm tra tại khu trọ số 3 của bà Đỗ Thị Tuấn (SN 1957, trú tại khu Bích Nhôi 3, phường Minh Tân).

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện thấy đối tượng Trần Lê Sơn (SN 1980, trú tại khu Bích Nhôi 2, phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương - ở thuê trọ tại nhà bà Tuấn) đang có hành vi bán trái phép 1 túi nilon, bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho một con nghiện trên địa bàn với giá 300 nghìn đồng.

Trước tang vật trên, đối tượng Sơn khai nhận đó là ma túy đá và lực lượng công an đã tiến hành niêm phong vật chứng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đối tượng Sơn tại cơ quan công an.
 Đối tượng Sơn tại cơ quan công an.

Sau đó, tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở trọ của đối tượng, công an đã thu giữ thêm được 1 túi nilon, bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng (Sơn khai là ma túy đá) và một số đồ dùng, dụng cụ liên quan đến việc sử dụng ma túy.

Tuy nhiên, trong quá trình khám xét, lực lượng công an còn phát hiện và thu giữ được thêm: 1 khẩu súng tự chế bằng kim loại màu đen dài 14cm, báng súng rộng 5cm, nòng súng dài 9,5 cm, 3 hộp tiếp đạn bằng kim loại màu đen, kích thước (11x3,5) cm.

Trong đó, 1 hộp đã nạp 1 viên đạn kích thước (3,5 x 0,9) cm, đáy viên đạn có số 21 và 52; 2 viên đạn màu vàng, kích thước (3x0,9) cm, đáy viên đạn có các chữ số 1, H, 49, 261; 3 viên đạn màu vàng, kích thước (5,2 x 1,4) cm và 3 viện đạn kích thước (2,5x0,5) cm - dạng của súng thể thao.

Ngoài ra, có một số túi, lọ nhựa bên trong chứa các hạt nổ, thuốc nổ; một số bản mẫu mô phỏng súng tự chế các loại. Đồng thời, công an còn thu giữ thêm cưa sắt, máy khoan, máy cắt, ống kim loại, lò xo, búa, kìm và các dụng cụ khác liên quan đến việc chế tạo súng.

Tang vật thu giữ được.
 Tang vật thu giữ được.

Tất cả các đồ dùng, dụng cụ thu giữ tại nơi ở trọ của Sơn, Sơn cho biết đều là đồ của mình. Đối tượng khai nhận: cách đây 3 đến 4 tháng, hắn đã lên mạng tìm và nghiên cứu cách chế tạo súng. Sau đó, hắn tự đi sưu tầm, mua các đồ dùng dụng cụ liên quan đến việc chế tạo súng ở các nơi về để tự chế tạo.

Theo tìm hiểu, vào năm 2007, Sơn từng có hành vi phạm tội vô cùng manh động, liều lĩnh khi dùng dao bầu để uy hiếp, thực hiện vụ cướp xe ô tô trên địa bàn TP. Hà Nội. Sau đó, hắn đã mang xe ô tô cướp được về tỉnh Quảng Ninh để tiêu thụ.  Sau khi bị lực lượng chức năng truy tìm, bắt giữ, đối tượng đã bị Tòa án nhân dân  TP. Quảng Ninh tuyên án phạt 12 năm tù giam.

Sơn ra tù vào tháng 10/2015. Nhưng do không chịu làm ăn lương thiện, bản thân lại thường hay giao du, tiếp xúc với nhiều thành phần xã hội phức tạp, hắn đã “ngựa quen đường cũ” tiếp tục lâm vào vòng lao lý bằng hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tự chế tạo các vũ khí nguy hiểm…

Hiện Công an thị xã Kinh Môn đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm