Bắt nhóm trộm bán 14 tấn thịt chó ở Đắk Nông

(PLVN) -Ngày 14/1, Công an huyện Đắk R’Lấp (tỉnh Đắk Nông) đang tạm giữ Trần Thị Nguyệt (ngụ xã Kiến Thành), Nguyễn Văn Nở (SN 1972) và Nguyễn Văn Thảo (SN 1992, cùng ngụ tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

 



Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, sáng ngày 12/1, Công an huyện Đắk R’lấp đã bắt quả tang Thảo và Nở đang bán 7 con chó cho Nguyệt. Sau khi khám xét, công an phát hiện nhiều con chó bị làm thịt để trong tủ đông tại nhà của Nguyệt.

Tại cơ quan công an, nhóm trên khai nhận, Nguyệt buôn bán thịt chó tại chợ Kiến Đức từ năm 2012 đến nay. Để có nguồn thịt cung cấp cho các quán nhậu và người dân, ngoài việc mua bán bên ngoài, Nguyệt còn cấu kết với Thảo và Nở để trộm chó.

Nguyệt giao ước với Thảo và Nở sẽ mua 40.000 đồng/kg chó sống khi trộm được. Trước khi trộm, Thảo và Nở sẽ điện báo cho Nguyệt chuẩn bị bao cùng các thiết bị hỗ trợ việc trộm chó.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’Lấp xác định nhóm trên đã thực hiện trót lọt đưa ra thị trường tiêu thụ hơn 14 tấn thịt chó trộm cắp.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Đọc thêm