'Bi kịch án' vì một cái tát tiếp viên quán “đèn mờ”

(PLO) -Thấy hát chưa “mỏi tay” mà đã bị mấy cô tiếp viên quán karaoke cố tình đổ bia để kiếm tiền hoa hồng, một vị khách “nóng mặt” liền tát nữ tiếp viên. Bi kịch đã nảy sinh từ cái tát này.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Đánh nhầm... công an

Theo hồ sơ, khoảng 13h ngày 16/7/2015, nhóm Võ Trần Trung Tín (SN 1989) Trần Minh Sang (Cu anh, SN 1987), Lê Hiếu (SN 1994, cùng ngụ thôn Phước Trạch, xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh) đến quán karaoke Sơn Ca (xã Diên An, huyện Diên Khánh) chơi. Trong lúc hát, Sang có đánh  một nữ tiếp viên của quán.

Hôm sau, khoảng 17h ngày 17/7/2015, Lê Bá Huy (Huy “núi”, quản lý tiếp viên) gọi điện cho Tín hẹn gặp, yêu cầu bồi thường tiền thuốc cho tiếp viên 2 triệu đồng, kèm theo lời hăm dọa.

Tín bực mình nhưng không nói gì, đi ra lấy xe chạy về xóm kể lại cho Sang và Hiếu nghe, Sang nói không có tiền. Tín gọi điện thoại cho Huy nói không có tiền và hẹn Huy đúng 19h cùng ngày đến khu vực Cây Dầu Đôi ở thị trấn Diên Khánh để đánh nhau. Huy đồng ý. Sau đó nhóm Tín mua rượu về nhà Sang uống và bàn việc đánh nhóm Huy, rủ thêm 5 người nữa cùng tham gia. 

Sau đó, Hiếu về nhà chuẩn bị một số cây tre, mỗi cây dài khoảng 1,2m để dưới con mương đối diện nhà Sang. Đến khoảng gần 19h cùng ngày, cả nhóm ngừng nhậu, đi ra Cầu Dĩ gần nhà Sang tập trung. Hiếu đi qua con mương lấy số cây tre đã chuẩn bị mang ra bỏ trên đường cho nhóm lấy sử dụng. Một người bạn trong nhóm Tín còn rủ thêm vài người nữa.

Lúc này cả nhóm hơn chục người cầm cây tre, đòn gánh, cây rựa chở nhau trên nhiều xe máy chạy ra điểm hẹn. Khi đến nơi không thấy nhóm đối phương, Tín gọi điện cho Huy, được Huy cho biết đang ở cầu Ông Bộ (xã Vĩnh Trung, Nha Trang). Cả nhóm Tín lại rủ nhau kéo xuống cầu Ông Bộ đánh Huy. 

Nhưng đến cầu Ông Bộ cũng không thấy đối phương. Nhóm Tín chia làm hai, Tín đi cùng một tốp xuống bến đò tìm đối phương, Hiếu cùng tốp còn lại đứng đợi ngay đầu hẻm dưới chân cầu Ông Bộ. 

Cùng lúc này, anh Bùi Duy Vương (công an viên xã Vĩnh Trung) đang điều khiển xe máy chở anh Nguyễn Ái Quy (phó công an xã Vĩnh Trung) đi tuần tra. Anh Vương và anh Quy không mặc trang phục ngành, anh Quy đội mũ bảo hiểm ngành Công an có chữ CAX. Khi đến cầu Ông Bộ, phát hiện nhóm Hiếu đang đứng tụ tập bên kia đường, hai anh chạy qua để kiểm tra, nhắc nhở. 

Thấy hai người đến, Hiếu nghĩ là nhóm đối phương nên gọi điện thoại cho đồng bọn thông báo: “Địch đang ở đây”. Vừa lúc này hai công an chạy xe đến nơi nhóm Hiếu đang đứng, dừng xe, xuống nói: “Công an đây, tụ tập ở đây làm gì?” đồng thời thu giữ cây của nhóm Hiếu. Một số người trong nhóm bỏ chạy, còn Hiếu và một người dùng cây đánh hai công an. Hai công an cũng dùng cây đánh trả. 

Trong lúc đó, nghe tin “phe mình đang đánh nhau ở cầu Ông Bộ”, nhóm Tín đang ở bến đò đã chạy về lại cầu Ông Bộ, xông vào tấn công hai công an. Đang đánh thì nghe người dân la: “Công an” nên cả nhóm bỏ chạy. Hai nạn nhân được đưa đi bệnh viện. Hậu quả anh Vương bị thương tật 13%.

Trả giá

Ngày 26/5, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã mở phiên tòa sơ thẩm đưa sáu bị cáo gồm Lê Hiếu, Võ Trần Trung Tín, Trần Minh Sang, Ngô Lê Thanh Hưng (Quậy, SN 1995), Ngô Đại Hải (Chuột, SN 1996), Đoàn Khắc Việt (Nhựt, SN 1997, cùng ngụ thôn An Ninh, xã Diên An, huyện Diên Khánh) ra xét xử.

Đối với một số thanh niên đi cùng nhóm Tín, do đều bỏ chạy và không tham gia khi vụ án xảy ra nên hành vi của các đối tượng này không đồng phạm với vụ án trên. 

Tại phiên tòa, các bị cáo đều khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiếu khai, trong lúc đang đứng cùng đồng bọn chờ đi về thì thấy có hai người xông đến, tưởng nhóm của Huy nên “chơi luôn”, chứ không biết đó là... công an. 

Tiếp đó, tòa hỏi bị cáo Sang, tại sao đánh tiếp viên quán karaoke. Sang nói do cô này ba lần liên tiếp đổ bia nên đánh một bạt tai “cho chừa”. Sang kể lể cha mẹ đi làm xa, vợ mới sinh, không có tiền, buồn chán, lại bị bắt đền tiền quá đáng, thấy đánh nhau xông vào đánh, chứ không biết là công an. 

TAND TP Nha Trang đã tuyên phạt Lê Hiếu, Ngô Lê Thanh Hưng mỗi bị cáo hai năm sáu tháng tù, Võ Trần Trung Tín, Trần Minh Sang mỗi bị cáo hai năm ba tháng tù, Ngô Đại Hải hai năm tù, Đoàn Khắc Việt một năm sáu tháng tù, cùng về tội “cố ý gây thương tích”.

Đọc thêm