Công an triệu tập 5 cán bộ chấm thi trắc nghiệm ở Hòa Bình

(PLO) - Công an tỉnh Hòa Bình đã triệu tập 5 cán bộ chấm thi, bắt đầu điều tra một số vấn đề liên quan đến chấm thi trắc nghiệm THPT quốc gia 2018 ở tỉnh này.
Công an triệu tập 5 cán bộ chấm thi trắc nghiệm ở Hòa Bình

Trả lời VNE, ông Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc Sở Giáo dục Hòa Bình xác minh 5 cán bộ ở tổ chấm thi trắc nghiệm của Hội đồng thi tỉnh đã được công an triệu tập.

"Ngày 28/7, khi rà soát các khâu của kỳ thi THPT quốc gia, chúng tôi phát hiện có sự không logic trong thời gian chấm trắc nghiệm và máy tính sử dụng để chấm nên báo cáo với Trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh, Bộ Giáo dục và Công an tỉnh", ông Lương nói.

Lãnh đạo Sở Giáo dục Hòa Bình không biết chính xác sự bất thường ở điểm nào trong khâu chấm trắc nghiệm. 

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục), Đoàn kiểm tra của Bộ đã đến Hòa Bình tổ chức chấm thẩm định bài thi THPT, phát hiện dấu hiệu bất thường về kết quả thi nên báo cáo Bộ trưởng và Ban chỉ đạo kỳ thi quốc gia. 

Ngày 24/7, Bộ có công văn gửi Bộ Công an đề nghị điều tra sự việc. Bộ Công an phối hợp với Bộ Giáo dục bước đầu xác nhận có sự can thiệp vào phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh để làm thay đổi điểm số, cụ thể là tăng điểm thi.

Giải thích việc trước đó ngày 23/7, Bộ ra thông báo kết luận 100% bài thi chấm thẩm định trùng khớp với kết quả đã công bố, ông Trinh nói "chấm thẩm định là chấm trên bài thi, nhưng xác định là có sự can thiệp từ trước". Cụ thể can thiệp thế nào thì công an đang làm rõ. 

Vietnamnet đưa tin: Ông Nguyễn Đức Lương,không xác định được rõ sai phạm này. "Nói thật ra hình như là máy tính. Tôi cũng chỉ nắm được thế thôi. Hiện nay tôi chưa nắm được gì thêm và đang chờ cơ quan Công an xác minh, làm rõ." ÔNg Lương nói. 

Trả  lời câu hỏi: "Ông cho rằng những bất thường hiện tại nằm ở những bài thi dưới 8 điểm?",ông Lương nói: Cái này tôi cũng không biết được. Hiện nay tôi vẫn chưa rõ.

Đọc thêm