Đối tượng cướp xe máy SH có có 3 lệnh truy nã, 2 tiền án

(PLO) - Sau khi bị cơ quan Công an bắt giữ, Nghĩa khai nhận trước khi gây án tại TT Huế, tên này đã lang thang qua nhiều tỉnh miền Trung và Tây Nguyên để tiếp tục thực hiện các hành vi phạm tội của mình

Như PLO đã đưa tin, sau gần 30 giờ trốn chạy khỏi sự truy bắt của các lực Công an, tối ngày 7/8, tên Nguyễn Văn Nghĩa đã bị các trinh sát của Công an Thừa Thiên Huế bắt giữ tại khu tái định cư ở thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, Thiên Thiên Huế.

Qua đấu tranh khai thác, tên Nghĩa khai nhận mình chính là người gây ra vụ cướp xe SH tại chợ Thần Phù. Thời điểm bị công an bắt giữ, trên người Nghĩa không có khẩu súng mà y đã dùng để bắn trả khi bị rượt đuổi. Nghĩa khai nhận, trong quá trình trốn chạy đã vứt khẩu súng tại rừng, hiện tại Công an vẫn đang tích cực truy tìm khẩu súng mà Nghĩa dùng để chống trả.

Trong quá trình chạy trốn, Nghĩa đã ra giá 3 triệu để nhờ người đưa sang phá Tam Giang nhưng bất thành. Tên Nghĩa còn khai nhận, khi chạy trốn do quá mệt nên tên này đã chui vào bụi cây để ngủ. Đến khi đói quá, tên này mới ra khu vực thôn Bạch Thạch để xin cơm ăn, đến lúc này thì Nghĩa bị bắt.

Theo khai nhận ban đầu của tên Nghĩa, đã nhiều năm nay, đối tượng rời quê ở Nghệ An và sống lang bạt ở nhiều tỉnh, thành phố của miền Trung và Tây Nguyên.

Đấu tranh lấy lời khai của nghi can, Cơ quan chức năng được biết đối tượng đang bị 3 lệnh truy nã, trong đó 2 lệnh truy nã do Công an tỉnh KonTum ra quyết định và 1 quyết định truy nã của Công an tỉnh Gia Lai. Theo xác nhận của lãnh đạo Công an thị xã Hương Thủy, qua xác minh nhanh tại công an các tỉnh bạn, đúng là đối tượng có 3 lệnh truy nã, đều về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Ngoài ra, tên Nghĩa cũng là nghi phạm nằm trong chuyên án trộm xe máy do công an tỉnh KonTum xác lập.

Qua mở rộng điều tra vụ án, Công an thị xã Hương Thủy tỉnh TT Huế đã bắt giữ đối tượng Trần Công Tây (SN 1998, trú thôn Song Lục Tây, xã Điện Thắng, Điện Bàn, Quảng Nam) kẻ được cho là nằm trong đường dây trộm xe SH cùng với Nghĩa. Khai thác ban đầu từ tên Tây, cả hai tên Tây và Nghĩa mới quan biết nhau vài tháng trở lại đây. “Cùng chung chí hướng”, cả hai tên này cùng nhau trộm xe SH để kiếm tiền tiêu xài. Tại thời điểm bắt tên Tây, Công an thị xã Hương Thủy thu giữ 2 xe SH mà hai tên này đã trộm được tại TP. Huế và thị xã Hương Thủy.

Hiện, Trần Công Tây cũng đã được di lý về nhà tạm giữ của công an thị xã Hương Thủy. Như vậy, vụ mất cắp xe SH tại số nhà 65 đường Bến Nghé (TP.Huế) xảy ra trước vụ cướp xe SH khoảng 2 giờ là cũng do Nghĩa và Tây thực hiện. Sau khi trộm trót lọt, cả 2 đang trên đường chạy vào Đà Nẵng thì phát hiện xe SH của anh Lê Bình vừa dựng trước chợ Thần Phù nên nảy sinh lấy trộm.

Ngoài các vụ trộm xe SH ở Huế, theo khai nhận ban đầu, chúng còn thực hiện một số vụ ở Đà Nẵng. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan CSĐT TT Huế điều tra làm rõ.

PLO sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về vụ án này.

Đọc thêm