Khởi tố trưởng phòng Thanh tra Cục Thuế nhận tiền của doanh nghiệp

(PLO) - Viện KSND tỉnh Bình Định cũng đã có quyết định phê chuẩn việc khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với ông Hồ Minh Khiêm,

Trao đổi với báo Thanh Niên vào sáng 7/10, Đại tá Lâm Cự Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Định xác nhận thông tin trên và cho biết, ông Hồ Minh Khiêm bị bắt tạm giam 4 tháng để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi nhận hối lộ 130 triệu đồng của một doanh nghiệp bị thanh tra về thuế.

Viện KSND tỉnh Bình Định cũng đã có quyết định phê chuẩn việc khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với ông Khiêm.

Phòng làm việc của ông Khiêm bị niêm phong để điều tra. Ảnh: báo Thanh Niên

Trước đó, ngày 1/9, đoàn thanh tra của Cục thuế Bình Định do ông Hồ Minh Khiêm làm trưởng đoàn đã tiến hành thanh tra thuế tại Công ty A.N trên địa bàn theo kế hoạch.

Trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp này, ông Khiêm đã liên tục "hù dọa" lãnh đạo Công ty A.N phải có phí "bôi trơn", nếu không sẽ bị truy thu thuế và phạt nặng với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Đại diện Công ty A.N sau đó đã báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng, đồng thời lên kế hoạch đưa ông Khiêm "vào tròng".

Chiều 1/10, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Định đã bắt quả tang ông Hồ Minh Khiêm, Trưởng phòng Thanh tra Cục Thuế tỉnh Bình Định nhận tiền của một doanh nghiệp.

Ông Khiêm sau đó được đưa về trụ sở Công an tỉnh Bình Định để thẩm tra, lấy lời khai, theo tin trên báo Lao động.

Liên quan đến vụ việc, được biết, ông Khiêm cũng đã bị Cục thuế Bình Định đình chỉ các chức vụ trong Đảng và chính quyền tại nơi công tác.

Đọc thêm