Khởi tố “yêu râu xanh” bị cô gái cắn gần đứt lưỡi

(PLO) - Cơ quan CSĐT - CAQ Cầu Giấy, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Thế Quang (SN 1979, ở tỉnh Thanh Hóa) về hành vi hiếp dâm.
Đối tượng Quang tại CQĐT (Ảnh: CA cung cấp)
Đối tượng Quang tại CQĐT (Ảnh: CA cung cấp)

Như PLVN đưa tin, ngày 18/4, chị T. (SN 1993 ở Hà Nội) đến CAQ Cầu Giấy trình báo bị hiếp dâm tại đường Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Trước đó, ngày 27/3, chị T. đăng tin tìm việc kế toán trên mạng. Đến ngày 4/4, chị nhận được điện thoại của Quang xưng là nhà tuyển dụng, hẹn đến phỏng vấn nhưng chị T. đang có công việc bận nên không nghe.

Đến ngày 17/4, Quang tiếp tục gọi điện và nhắn tin, sau đó chị T. đồng ý ra quán cà phê bên đường Lương Thế Vinh để phỏng vấn.

Trưa cùng ngày, chị T. mang hồ sơ xin việc đến điểm hẹn. Khi gặp nhau, Quang khoe gã đang phụ trách một công trình xây dựng, cần tuyển người như chị T. để quản lý, chấm công cho công nhân hàng ngày.

Để nạn nhân tin tưởng, gã nói do công trình quản lý nghiêm, chị T. chưa được cấp thẻ ra vào công trường nên hẹn trước ra quán phỏng vấn và hẹn chị T. sáng hôm sau đến văn phòng công ty làm thẻ. 

Sáng hôm sau, (18/4), chị T. đi xe máy đến phòng trọ của Quang. Tại đây, Quang đã lừa, rồi sử dụng dao đe dọa giết và thực hiện hành vi hiếp dâm, mặc cho nạn nhân cố gắng chống cự đến cùng. Thậm chí, khi bị chị T. cắn đứt lưỡi, chảy cả máu mồm, Quang vẫn cố gây án đến cùng. 

Sau khi thỏa mãn thú tính, đối tượng thả cho chị T. về kèm theo những lời đe dọa nếu nói với ai sẽ truy cùng diệt tận.

Sau khi chị T. đi khỏi, Quang loay hoay không biết xử lý vết thương bị cắn ra sao. Gã chụp ảnh thương tích gửi qua mạng cho bạn gái và nhắn rằng do cô bỏ đi nên hắn cắn lưỡi tự tử. Quang dọa nếu bạn gái không về phòng trọ sẽ chết. Tưởng thật, cô bạn gái vội quay về và đưa gã đến một bệnh viện ở Hà Đông khâu vết thương.

Về phía nạn nhân, sau khi bình tĩnh lại, 14h cùng ngày, chị đến Công an quận Cầu Giấy báo án.

Thượng tá Nguyễn Đức Minh, Phó trưởng CAQ Cầu Giấy đã trực tiếp chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp khẩn trương xác minh, truy bắt đối tượng gây án. Với những chứng cứ, tài liệu thu thập được, CAQ Cầu Giấy đã xác định được nơi đối tượng đang ẩn náu tại một phường trên địa bàn quận Hoàng Mai. Một tổ trinh sát được phân công nhanh chóng ập đến phòng trọ này và kịp thời bắt giữ khi Chu Thế Quang chuẩn bị đón xe khách trốn vào miền Nam.

Tại CAQ Cầu Giấy, ban đầu Chu Thế Quang không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, đối tượng sau đó đã phải nhận tội trước nhiều chứng cứ rõ ràng.

Theo Thượng tá Minh, đơn vị đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Thế Quang (SN 1979, ở tỉnh Thanh Hóa) về hành vi hiếp dâm.

Đọc thêm