Không có việc cô giáo mầm non nhốt bé 4 tuổi trong nhà vệ sinh

Từ kết quả xác minh, Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) khẳng định, hai cô giáo mầm non Hương Sơn không nhốt bé gái 4 tuổi vì nhà vệ sinh không có khóa. 
Cơ quan công an xác định nhà vệ sinh của lớp học không có khoá. Ảnh: Gia Chính.
Cơ quan công an xác định nhà vệ sinh của lớp học không có khoá. Ảnh: Gia Chính.

UBND huyện Mỹ Đức vừa báo cáo TP Hà Nội về việc xảy ra tại lớp B5 điểm trường Yến Vĩ, thuộc trường Mầm non Hương Sơn ngày 21/3, khi phụ huynh cho rằng cô giáo nhốt trẻ vào nhà vệ sinh và bỏ quên ở trường đến tối.

Theo UBND huyện Mỹ Đức, sau khi gia đình phản ánh, huyện đã giao công an phối hợp các bên liên quan làm rõ. Qua điều tra, cơ quan công an xác định “không có việc hai cô giáo phụ trách lớp là Vương Thị Hương và Vương Thị Loan nhốt cháu Mai trong nhà vệ sinh”.

Theo thiết kế, phòng học có công trình phụ khép kín, cửa vào khu vệ sinh làm bằng nhựa, không lắp đặt ổ khóa. “Như vậy việc cô giáo nhốt cháu Mai vào nhà vệ sinh là không có căn cứ”, báo cáo nêu.

Tuy nhiên, kết quả xác minh cũng chỉ ra “do sơ suất hai cô không kiểm tra kỹ nên để quên cháu ở trong lớp và ra về”. Sau khi hết giờ học, cô giáo và các bạn ra về, cháu Mai tự mở cửa đi ra khu vực cổng trường.

Huyện Mỹ Đức cho hay, cô Vương Thị Hương và Vương Thị Loan đã cùng Ban giám hiệu nhà trường gặp gỡ và xin lỗi gia đình cháu Mai. Đến nay sức khỏe cháu Mai vẫn bình thường.

UBND huyện đã giao Phòng Nội vụ phối hợp với Phòng Giáo dục huyện tham mưu hình thức kỷ luật đối với cô giáo Vương Thị Hương, Vương Thị Loan và những người liên quan về các sai phạm.

Theo lời kể của gia đình cháu Mai, khoảng 16h30 chiều 21/3, cụ của cháu đi đón nhưng không tìm thấy cháu. Gia đình huy động anh em và hàng xóm đi tìm. Đến 19h vẫn không thấy, họ đành nhờ UBND xã thông báo Mai mất tích trên loa phóng thanh.

Một người cùng xóm,đi qua trường nghe tiếng khóc, thấy cháu Mai đứng sau cổng nên vượt qua bức tường cao 2,5 m vào đưa cháu ra. Bé gái 4 tuổi được đưa về nhà lúc hơn 19h với hai hàng nước mắt giàn giụa, mặt tím tái. Mai kể do chơi đùa cùng một bạn trong lớp, vô tình xô ngã bạn. Cô giáo Hương nhìn thấy, đã phạt bằng cách nhốt vào nhà vệ sinh.

Tuy nhiên, trong bản tường trình, giáo viên đứng lớp B5 phủ nhận việc nhốt học sinh vào nhà vệ sinh. Cô giáo khẳng định đã kiểm tra hết lớp học, không còn cháu nào mới đóng cửa ra về. Ngày 22/3, cô Vương Thị Hương và Vương Thị Loan bị đình chỉ công tác giảng dạy để các cơ quan xác minh vụ việc.

Đọc thêm