Triệt phá đường dây bán mỹ phẩm, xe đạp điện không rõ nguồn gốc

(PLO) - Hàng ngàn chai mỹ phẩm và nhiều chiếc xe đạp điện không có nguồn gốc xuất xứ có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng đã bị bắt giữ vào khoảng 16h chiều nay (26/8) khi đang vận chuyển trên đường.
Số tang vật bị thu giữ.
Số tang vật bị thu giữ.

Tổ công tác Y8 – 141, Công an TP. Hà Nội cho biết, vào khoảng 16h chiều nay Tổ công tác do thiếu tá Phạm Anh Tuấn - Tổ trưởng cùng các tổ viên thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại nút giao Phùng Hưng - Phan Trọng Tuệ phát hiện một chiếc xe tải BKS : 29C - 214.13 do lái xe Nguyễn Thanh Tuấn (SN: 1982, trú tại Cửu Việt , Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) điều khiển có dấu hiệu nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe.

Qua kiểm tra, tổ kiểm tra đã phát hiện trên xe có nhiều thùng chứa hàng được đóng gói cẩn thận. Tiến hành kiểm tra các thùng hàng, tổ công tác phát hiện trên thùng xe có có 8 chiếc xe máy điện có xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc. Tổng trị giá hàng hóa khoảng hơn 100 triệu đồng.
Hai phương tiện giao thông cùng tang vật bị tổ công tác Y8 - 141 kiểm tra.
 Hai phương tiện giao thông cùng tang vật bị tổ công tác Y8 - 141 kiểm tra.
Cũng vào thời gian này, tổ công tác còn phát hiện thêm chiếc taxi mang BKS : 30A- 360.29 do Đặng Văn Hùng (SN: 1984, trú tại Định Hoá - Thái Nguyên) chở 6 thùng carton cỡ lớn.
Kiểm tra tại chỗ, cơ quan chức năng phát hiện bên trong 6 thùng catton này có chứa nhiều mặt hàng mỹ phẩm do nước ngoài sản xuất. Tuy nhiên, lái xe Hùng cũng không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc và khai nhận được một chủ hàng thuê chở toàn bộ số mặt hàng trên.
Hàng ngàn mặt hàng mỹ phẩm được đóng gói trong 6 thùng carton.
 Hàng ngàn mặt hàng mỹ phẩm được đóng gói trong 6 thùng carton.
Hiện tổ công tác Y8 - 141 đã bàn giao lại người, phương tiện và toàn bộ số mặt hàng trên cho CA đồn Cầu Bươu để tiếp tục xác minh, làm rõ./.

Đọc thêm