Toàn bộ phi hành đoàn tử vong khi máy bay rơi từ độ cao 230m gây cháy 300 mét vuông

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một máy bay chở hàng Antonov-12 thuộc hãng hàng không Grodno của Belarus đã bị rơi gần làng Pivovarikha, gần Irkutsk (Đông Nam nước Nga), hôm thứ Tư. Có bảy phi hành đoàn trên tàu khi xảy ra tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay chở hàng thảm khốc ở Irkutsk, Nga hôm 3/11/2021. Ảnh: TASS
Hiện trường vụ tai nạn máy bay chở hàng thảm khốc ở Irkutsk, Nga hôm 3/11/2021. Ảnh: TASS

Antonov-12 đã rời khỏi radar lúc 14:45 theo giờ Moscow ngay khi nó chuẩn bị hạ cánh xuống Irkutsk. Trước đó, phi hành đoàn đã nói với các kiểm soát viên không lưu rằng họ sẽ phải quay vòng lần thứ hai.

Các đội cứu hộ đã tìm thấy mảnh vỡ gần làng Pivovarikha. Sau vụ tai nạn máy bay bốc cháy. Đám cháy do tràn nhiên liệu từ máy bay bao phủ diện tích 300 mét vuông.

"Không có người sống sót", thống đốc Vùng Irkutsk, Igor Kabayerv nói với giới truyền thông. Theo nhà chức trách, trên tàu chỉ có các thành viên phi hành đoàn, có lẽ là công dân Nga, Belarus và Ukraine.

Hiện chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn. Cuộc điều tra hình sự về vụ tai nạn được tiến hành với nghi ngờ vi phạm các quy tắc an toàn giao thông và vận hành. Các dịch vụ hàng không đã nói với TASS rằng đang điều tra theo hướng lỗi của phi công và các vấn đề kỹ thuật (như hỏng động cơ sau khi va chạm với chim).

Lực lượng cứu hộ Nga tại hiện trường vụ rơi máy bay chở hàng An-12 gần Irkutsk. Ảnh: AP

Lực lượng cứu hộ Nga tại hiện trường vụ rơi máy bay chở hàng An-12 gần Irkutsk. Ảnh: AP

Người phát ngôn của Sân bay Irkutsk, Klim Kulikov cho biết máy bay đang cố hạ cánh trong tình trạng tuyết rơi dày và ẩm ướt với tầm nhìn kém. Máy bay An-12 bắt đầu rơi từ độ cao 230m sau khi báo cáo hành động quay vòng.

Cơ quan vận tải hàng không liên bang Rosaviatsiya cho biết chiếc Antonov-12 đang thực hiện chuyến bay trở về sau khi cung cấp thực phẩm cho bán đảo Chukotka. Theo một nguồn tin thân cận với các dịch vụ khẩn cấp, máy bay đang chuyển hai điểm dừng kỹ thuật trên đường bay: Yakutsk và Irkutsk.

Một nguồn tin trong dịch vụ hàng không tiết lộ với TASS rằng chiếc máy bay bị tai nạn đã được đưa vào phục vụ từ năm 1968. Cơ quan khẩn cấp cho biết tại thời điểm khởi hành, chiếc máy bay đã hoạt động bình thường.

Theo thông tin trên trang web của hãng hàng không Grodno, hãng vận hành một phi đội gồm một chiếc Antonov-30, một chiếc Antonov-32, ba chiếc Antonov-32, ba chiếc Antonov-12 và 11 chiếc Antonov-2. Công ty sử dụng Antonov-12 cho các chuyến bay chở hàng.