Lãnh đạo Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá cao sự nỗ lực của 2 doanh nghiệp nói trên trong quá trình tiến hành các nội dung liên quan việc sáp nhập. Đồng thời đề nghị hai đơn vị này khẩn trương báo báo những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện chủ trương, nỗ lực hoàn thành việc sáp nhập CIMP vào VEC trước 30/6/2021.
Thứ truỏng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định, sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp, qua đó đảm bảo quyền lợi tối đa cho doanh nghiệp trong thời gian tới sau khi sáp nhập.
Lãnh đạo Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chứng kiến Lễ ký Hợp đồng sáp nhập 2 đơn vị. |
Được biết, trước đó - năm 2011, Bộ GTVT đã nâng cấp Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thành CIPM. Khi đó, việc thành lập CIPM được Bộ GTVT kỳ vọng sẽ là đầu mối trong thu hút vốn đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông, đặc biệt là các tuyến đường bộ cao tốc. Nhưng quá trình triển khai đã có nhiều khó khăn nên Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và sáp nhập CIPM về VEC.
Đầu tháng 2/2021, Bộ GTVT đã công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận. Theo đó, Bộ trưởng GTVT đã điều động, bổ nhiệm ông Trần Văn Thi - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc CIMP, giữ chức Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận.