“Tổng” Cửu Long và VEC chính thức về chung một “nhà”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Lễ ký Hợp đồng sáp nhập Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM) vào Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa diễn ra hôm đầu tuần tại Hà Nội.

CIPM khi hoạt động đã gặp khó khăn về nguồn vốn - không đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển doanh nghiệp.

CIPM khi hoạt động đã gặp khó khăn về nguồn vốn - không đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển doanh nghiệp.

Lãnh đạo Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá cao sự nỗ lực của 2 doanh nghiệp nói trên trong quá trình tiến hành các nội dung liên quan việc sáp nhập. Đồng thời đề nghị hai đơn vị này khẩn trương báo báo những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện chủ trương, nỗ lực hoàn thành việc sáp nhập CIMP vào VEC trước 30/6/2021.

Thứ truỏng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định, sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp, qua đó đảm bảo quyền lợi tối đa cho doanh nghiệp trong thời gian tới sau khi sáp nhập.

“Tổng” Cửu Long và VEC chính thức về chung một “nhà” ảnh 1
Lãnh đạo Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chứng kiến Lễ ký Hợp đồng sáp nhập 2 đơn vị.

Được biết, trước đó - năm 2011, Bộ GTVT đã nâng cấp Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thành CIPM. Khi đó, việc thành lập CIPM được Bộ GTVT kỳ vọng sẽ là đầu mối trong thu hút vốn đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông, đặc biệt là các tuyến đường bộ cao tốc. Nhưng quá trình triển khai đã có nhiều khó khăn nên Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và sáp nhập CIPM về VEC.

Đầu tháng 2/2021, Bộ GTVT đã công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận. Theo đó, Bộ trưởng GTVT đã điều động, bổ nhiệm ông Trần Văn Thi - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc CIMP, giữ chức Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận.

Cùng chuyên mục
Nhiều nhà máy xi măng đang nỗ lực thực hiện tiết kiệm năng lượng.

Tiết kiệm năng lượng: Hô hào nhiều, kết quả được bao nhiêu?

(PLVN) - Chỉ qua một đợt nắng nóng đầu hè 2022, phụ tải điện đã lập “đỉnh” mới, với mức tăng hơn 3.300MW so với năm 2021. Nếu thực hiện việc sử dụng năng lượng hiệu quả từ nay đến năm 2030, Việt Nam có thể tiết kiệm được lượng điện tương đương các nhà máy điện có tổng công suất lên tới 12.000MW.

Đọc thêm