Theo đó, các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế và các cơ sở y tế khác trên địa bàn TP HCM sẽ xây dựng clip về phòng, chống tác hại của thuốc lá và gửi về HCDC dự thi trong thời gian từ ngày 22/5 đến 5/6/2025, bằng cách tải clip lên Google Drive (bật chế độ chia sẻ công khai). Sau đó truy cập đường dẫn hcdc.vn/videoduthipcthtl để điền thông tin và nhập đường link của clip dự thi.
Sau khi hết thời gian nhận clip dự thi, Ban Tổ chức sẽ tiến hành chấm vòng sơ loại.
Các clip đảm bảo nội dung chuyên môn và yêu cầu kỹ thuật sẽ được đăng tải trên fanpage HCDC để cộng đồng bình chọn từ ngày 12-18/6/2025 và chuyển Ban Giám khảo chấm điểm.
Nội dung clip cần xoay quanh vấn đề truyền thông về tác hại của thuốc lá truyền thống, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng; hút thuốc chủ động và thụ động; biện pháp phòng ngừa, đặc biệt ở đối tượng học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông.
Thời lượng tối đa của clip là 5 phút, định dạng ngang (16:9), chất lượng tối thiểu Full HD (1920x1080). Đặc biệt, clip phải đảm bảo chưa từng công bố, không sao chép và nội dung phải phù hợp với thuần phong mỹ tục và pháp luật hiện hành.
Sau các vòng chấm điểm, Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng cho 07 clip xuất sắc với cơ cấu gồm 01 giải Nhất (5.000.000 đồng), 01 giải Nhì (4.000.000 đồng), 02 giải Ba (3.000.000 đồng/giải), 03 giải Khuyến khích (2.000.000 đồng/giải) và dự kiến trao tại Hội nghị giao ban chương trình phòng, chống tác hại thuốc lá tháng 7/2025.
Thang điểm của Ban giám khảo tối đa là 110 điểm. Trong đó:
- Điểm kỹ thuật: 60 điểm, gồm các tiêu chí mở đầu hấp dẫn (10 điểm), hình ảnh đẹp (20 điểm), kỹ xảo hợp lý (20 điểm) và giọng đọc truyền cảm (10 điểm)
- Điểm chuyên môn: 40 điểm, gồm các tiêu chí nội dung đúng rõ ràng (10 điểm), thông điệp hiệu quả (20 điểm) và kêu gọi hành động (10 điểm)
- Điểm cộng: 10 điểm, gồm nội dung có MC dẫn chương trình (5 điểm) và sáng tạo trong kịch bản, kỹ thuật, bối cảnh... (5 điểm)
Thang điểm bình chọn fanpage tối đa là 20 điểm
- Video có lượt tương tác cao Nhất: 20 điểm
- Video có lượt tương tác hạng Nhì và Ba: 15 điểm
- Video có lượt tương tác hạng Tư, Năm, Sáu: 10 điểm
- Các video còn lại: 5 điểm