Báo Pháp luật Việt Nam sẽ chuyển hướng mạnh sang báo điện tử, tư vấn trực tuyến

(PLO) - Đây là một trong phương hướng hoạt động năm 2018 của Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) được đưa ra tại Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2017. Hội nghị được tổ chức thành công vào cuối tuần qua với sự tham dự đông đủ của toàn thể lãnh đạo, phóng viên, nhân viên của Báo.
Các Chi bộ và đảng viên đạt thành tích xuất sắc năm 2017 được nhận Giấy khen.
Các Chi bộ và đảng viên đạt thành tích xuất sắc năm 2017 được nhận Giấy khen.

Mặc dù bối cảnh công tác có nhiều thuận lợi cùng với không ít khó khăn nhưng theo Phó Tổng Biên tập Thường trực Đặng Ngọc Luyến, năm 2017, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo PLVN đã chỉ đạo tăng cường, đẩy mạnh việc tuyên truyền về công tác nội chính gắn với thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. 

Việc tuyên truyền về công tác nội chính được thực hiện trên 11 ấn phẩm của Báo với nhiều hình thức đa dạng như tổ chức giao lưu trực tuyến trên Báo PLVN điện tử, qua kênh truyền hình pháp luật, giải đáp pháp luật… Đặc biệt, thực hiện Quyết định số 43/QĐ-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp phê duyệt Đề án “Chung tay xóa nghèo pháp luật, tuyên truyền pháp luật về biên giới, biển đảo qua ấn phẩm báo chí bằng nguồn kinh phí xã hội hóa”, Báo đã tổ chức thêm 2 trang biên giới, biển đảo trên ấn phẩm hàng ngày, với tần suất 2 kỳ/tuần.

Các mặt công tác khác cũng được chú trọng từ công tác đảng, công tác quản lý tổ chức và bộ máy đến công tác xã hội từ thiện và xây dựng hình ảnh, thương hiệu, công tác chăm lo đời sống, công tác tài chính, kinh doanh. Cụ thể, các mặt công tác đảng tại Đảng bộ Báo PLVN năm 2017 có những chuyển biến tích cực, rõ nét. Trong năm qua, Đảng bộ Báo PLVN đã tích cực chủ động thực hiện tốt các mặt công tác chính trị, tư tưởng tổ chức cán bộ, kiểm tra, giám sát, dân vận và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Ban Biên tập trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành công việc thực hiện các nhiệm vụ chung. 

Năm 2018, Phó Tổng Biên tập Đặng Ngọc Luyến cho biết sẽ tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức các ấn phẩm của Báo để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Bộ, ngành Tư pháp. Đối với các ấn phẩm phụ, sẽ tiếp tục tìm hướng phát triển theo phân khúc thị trường bạn đọc để duy trì, tăng số lượng phát hành, đảm bảo doanh thu từ ấn phẩm báo in. Đáng chú ý, Báo sẽ chuyển hướng mạnh sang báo chí điện tử, tư vấn trực tuyến, khai thác triệt để công năng, tiện ích lợi thế của báo chí điện tử nhằm gia tăng các giá trị kinh tế; đẩy mạnh công tác hỗ trợ truyền thông, tư vấn hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp, doanh nhân và các đối tượng bạn đọc khác.

Về công tác xã hội từ thiện, Báo tiếp tục tổ chức Cuộc thi viết Vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững”; tiếp tục thực hiện Chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật hướng về biên giới, biển đảo” theo Đề án của Bộ Tư pháp thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện phát miễn phí các ấn phẩm của Báo và Cẩm nang pháp luật cho đồng bào, chiến sỹ tại các vùng miền trong cả nước. Đồng thời, đẩy mạnh phát hành báo trong các đơn vị quân đội, quản lý tài sản, trụ sở một cách hiệu quả.

Tại Hội nghị, Phó Tổng Biên tập Vũ Hoàng Diệp đã công bố các Quyết định khen thưởng và phát động phong trào thi đua năm 2018. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tư pháp, TS Đào Văn Hội - Tổng Biên tập Báo PLVN đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho 2 tập thể và 4 cá nhân của Báo.

Nhấn mạnh nghề báo là một nghề cao quý, cơ quan báo chí là cơ quan ngôn luận của các cơ quan, tổ chức, Tổng Biên tập Đào Văn Hội đánh giá thời gian qua Báo PLVN tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tạo nhiều cơ hội nghề nghiệp cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Nhưng cạnh đó vẫn còn một số điểm hạn chế cần khắc phục và trăn trở, nhất là tình trạng một số phóng viên đang có sự dễ dãi, viết bài với mục đích không trong sáng, chậm chuyển đổi trong quản trị thông tin. Khơi gợi tinh thần dấn thân của đội ngũ phóng viên, Tổng Biên tập cũng cam kết Ban Biên tập sẽ là "đầu tàu" dấn thân, đồng thời quan tâm hơn đến việc rà soát lại nguồn lực, đào tạo bồi dưỡng các phóng viên, biên tập viên để thực sự "bút sắc, lòng trong, mắt sáng". 

Đọc thêm