Chủ tịch Hà Nội: Bệnh nhân nhiễm Covid-19 ra viện nên cách ly thêm 30 - 40 ngày

(PLVN) - Đồng thời với 3 việc phải thực hiện thường xuyên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khuyến khích, các bệnh nhân nhiễm Covid-19 sau khi được ra viện tiếp tục cách ly 30 - 40 ngày tại nhà...
Chủ tịch Hà Nội: Bệnh nhân nhiễm Covid-19 ra viện nên cách ly thêm 30 - 40 ngày
Tại phiên họp Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn Tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tuyên truyền để tất cả người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế và Thành phố.
Theo ông Nguyễn Đức Chung, có 3 việc bắt buộc với mỗi người dân là đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách khi di chuyển ngoài xã hội. Việc này có thể sẽ phải thực hiện trong thời gian dài.
"Đó là những việc phải trở thành thói quen, nếp sống và thường xuyên bắt buộc với tất cả mọi người, từ trường học đến công sở hay ngoài đường. Đây là yếu tố quyết định đến sự thành công hay không của việc ngăn chặn dịch bệnh quay trở lại", Chủ tịch Chung nói.

Người đứng đầu chính quyền Hà Nội đồng thời khuyến khích, các bệnh nhân nhiễm Covid-19 sau khi được ra viện tiếp tục các ly thêm 30 - 40 ngày tại nhà.

Ông Chung chỉ đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố tiếp tục tuyên truyền, tập huấn cho các bác sĩ, điều dưỡng, các đội phản ứng nhanh về công tác lấy mẫu cũng như “theo dõi dấu vết”, xác minh đối tượng đảm bảo nhanh chóng, chính xác, xét nghiệm hiệu quả, tránh lãng phí. Cần có đánh giá lại các mô hình cách ly đã triển khai trên địa bàn Thành phố, luôn đề phòng trường hợp khi cuộc sống quay trở lại hoạt động bình thường, lại xuất hiện các ca nhiễm bệnh trên địa bàn Thành phố thì việc phản ứng phải nhanh hơn, triệt để hơn, chính xác hơn, ảnh hưởng ít nhất cho xã hội.

Sở Giáo dục và Đào tạo phải chuẩn bị mọi điều kiện để học sinh quay trở lại trường học, sớm trình UBND Thành phố các phương án cụ thể đối với từng cấp học trên địa bàn; Chủ trì, phối hợp Sở Y tế tập huấn cho giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục thành thạo các kỹ năng phòng, chống dịch bệnh tại nhà trường, sẵn sàng phản ứng nhanh, chính xác, kịp thời với các tình huống dịch bệnh.

Đọc thêm