Dòng người nô nức đổ về Đền Hùng ngày Giỗ Tổ

Trong không khí linh thiêng, hàng triệu người con đất Việt từ năm châu bốn bể hôm nay, 10/3, đổ về đất Tổ dâng hương để tỏ lòng thành kính, tri ân, công đức Tổ tiên, tưởng nhớ các Vua Hùng. 
Người dân đội lễ lên dâng các Vua Hùng ngày giỗ chính.
Người dân đội lễ lên dâng các Vua Hùng ngày giỗ chính.

Bất chấp không khí oi ả do ảnh hưởng rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua Bắc Bộ, dòng người không ngớt, mang theo lễ vật các vùng miền, nô nức hành hương về cội nguồn đất nước...

Ông Trịnh Hồng Sơn – Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Phú Thọ, thành viên ban tổ chức cho biết, để đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự trong dịp Lễ Hội năm nay, BTC đã huy động gần1000 cán bộ chiến sĩ công an, an ninh, 5.000 tình nguyện viên, làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho nhân dân tham gia lễ hội.

Lực lượng công an, an ninh, trật tự và các tình nguyện viên thường trực làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn trong dịp lễ hội.
Lực lượng công an, an ninh, trật tự và các tình nguyện viên thường trực làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn trong dịp lễ hội.

Lễ Đền Hùng được tổ chức trang nghiêm, trọng thể, thành kính và mang tính cộng đồng cao. Ngoài ra, phần hội với những hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức rộng khắp trong khu di tích của các huyện, thành, thị trong tỉnh: Liên hoan văn nghệ quần chúng và dân ca Phú Thọ tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng; Trưng bày hoa, cây cảnh tại TP Việt Trì; Tổ chức ngày Hội sách Đất Tổ; Hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy tỉnh Phú Thọ mở rộng; Hội chợ Thương mại và giới thiệu sản phẩm các vùng miền năm 2019 tại TP Việt Trì; Hội thi bơi Chải truyền thống trên sông Lô;

Các hoạt động thể dục, thể thao và trò chơi dân gian truyền thống: bóng chuyền nam, cờ tướng, vật dân tộc, đẩy gậy, bắn nỏ; Khai mạc giải bóng đá phong trào tỉnh Phú Thọ; Giải bóng chuyền các đội mạnh cúp Hùng Vương.

Năm nay, dưới chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và TP Việt Trì, BTC đã tổ chức Lễ Giỗ Tổ mang dấu ấn đặc sắc, nhiều ý nghĩa, nhằm giáo dục nhân dân truyền thống yêu nước, lòng biết ơn sâu sắc với các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam. 

Dòng người không ngớt đổ về miền đất thiêng...
Dòng người không ngớt đổ về miền đất thiêng... 

Lễ Giỗ Tổ hàng năm vô cùng linh thiêng, in sâu trong tâm trí của mỗi người con đất Việt ở bất cứ nơi đâu, trong và ngoài nước. Điều này đã trở thành biểu tượng mang giá trị văn hóa, tinh thần vô cùng độc đáo và sâu sắc, đạo lý truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, cùng nhau làm nên sức mạnh Việt Nam trong tiến trình làm nên sức mạnh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đọc thêm