Học viện Quốc phòng cần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(PLVN) - Sáng 26/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, làm việc tại Học viện Quốc phòng và trao đổi, giao nhiệm vụ cho cán bộ, giảng viên của Học viện. Thủ tướng yêu cầu Học viện tiếp tục có phương án đấu tranh với những quan điểm sai trái, thù địch, nhất là thời điểm các sự kiện chính trị quan trọng như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử Quốc hội Khóa XV.
Học viện Quốc phòng cần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đánh giá cao Học viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Quân ủy, Bộ Quốc phòng giao và đã cải cách, đổi mới phương thức đào tạo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng tới Học viện, đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước và quân đội ta tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nhằm giải phóng tối đa, huy động, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, tạo động lực mới để đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững.

Trò chuyện với cán bộ, giảng viên Học viện, Thủ tướng cho biết, năm nay, chúng ta hứng chịu đợt thiên tai lịch sử, “bão chồng bão, lũ chồng lũ”, gây thiệt hại rất lớn mà chưa thể khắc phục được ngay trong nhiều năm.

Trong tình hình đó, lực lượng quân đội đã lăn xả để hỗ trợ cứu giúp nhân dân, tìm kiếm người mất tích. Thiên tai, bão lũ tiếp tục “thử thách” tấm lòng, trách nhiệm của quân đội đối với nhân dân. Hiện nay, nhiều đơn vị quân đội đang cùng chính quyền địa phương, nhân dân khắc phục từng bước hậu quả bão lũ.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, chúng ta đã triển khai sớm, trong đó huy động lực lượng quân đội, các doanh trại, các trường quân sự sẵn sàng phương án để làm nơi cách ly tập trung. Nhiều nơi các chiến sĩ phải ngủ võng, nhường giường, nhường doanh trại để làm nơi cách ly tập trung.

Thủ tướng cho biết, Việt Nam được đánh giá là một trong những nước tăng trưởng cao nhất thế giới. Kinh tế vĩ mô ổn định, các cân đối lớn của nền kinh tế được giữ vững. Đời sống người dân được bảo đảm. Lạm phát được kiểm soát theo mục tiêu đề ra (dưới ngưỡng 4%). Xuất siêu ở mức kỷ lục, trên 20 tỷ USD.

Về Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các hội nghị cấp cao liên quan, Thủ tướng cho biết, đây là một sự kiện chính trị đối ngoại quan trọng của nước ta, là hoạt động quan trọng nhất của nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2020 và “có thể nói năm Chủ tịch ASEAN 2020 đã thành công tốt đẹp, toàn diện”, chúng ta đã chuyển đổi nhanh từ trực tiếp thành trực tuyến.

Hội nghị cũng đã thông qua con đường đi tới tương lai của ASEAN, Tuyên bố Hà Nội về tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 với kỳ vọng xây dựng nền tảng vững chắc cho con đường phát triển phía trước Cộng đồng ASEAN.

Vấn đề Biển Đông được nâng lên tầm mức cao, với đầy đủ các nội hàm quan trọng: hòa bình, ổn định, tuân thủ luật pháp quốc tế (UNCLOS 1982), bảo đảm tự do hàng không, hàng hải, thực hiện đầy đủ và hiệu quả DOC, tiến tới đạt COC thực chất, hiệu quả, đúng pháp luật.

Thủ tướng yêu cầu Học viện cần phải tiếp tục nắm vững bản chất của vấn đề có liên quan, đặc biệt lợi ích cốt lõi của từng đối tác để đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và những vấn đề quan trọng mà Đảng ta đã đưa ra. Tiếp tục có phương án đấu tranh với những quan điểm sai trái, thù địch, nhất là thời điểm các sự kiện chính trị quan trọng như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử Quốc hội Khóa XV.

Đọc thêm