Hôm nay khai mạc Hội nghị Chính phủ với địa phương

(PLVN) - Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương sẽ khai mạc vào hôm nay (28/12) dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. 
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu dự Hội nghị Chính phủ với địa phương (tổ chức ngày 30-31/12/2019).
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu dự Hội nghị Chính phủ với địa phương (tổ chức ngày 30-31/12/2019).

Đây không chỉ là dịp để đánh giá, tổng kết lại 1 năm đã qua mà còn là dịp nhìn lại cả chặng đường 5 năm và quan trọng hơn, đề ra nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để hoàn thành các mục tiêu phát triển trong năm 2021 cũng như các năm tiếp theo.

Với phương châm hành động “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả” và với 138 nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, 49 nhiệm vụ cải thiện môi trường kinh doanh, năm 2020 là năm thử thách chưa từng có đối với Chính phủ để đạt kết quả cao hơn các năm trước khi đại dịch Covid-19 “trăm năm có một” xảy ra và thiên tai, bão lũ hoành hành dữ dội.

Dù vậy, trên tinh thần “khó khăn gấp đôi thì chúng ta cố gắng gấp ba”, năm 2020 được xem là năm thành công nhất của nước ta trong 5 năm qua về ý chí vươn lên, tinh thần vượt khó trong mọi khó khăn, thử thách, mà theo Thủ tướng, mức độ thành công được xác định không chỉ bởi thành tựu chúng ta đã đạt được mà bởi cả những trở ngại chúng ta đã vượt qua. Năm 2020, “chúng ta đã làm những việc mà thế giới cảm động, khâm phục”.

Việt Nam đã thực hiện thành công “mục tiêu kép”, là một điển hình khống chế dịch Covid-19 của thế giới và đạt mức tăng trưởng dương (2,91%), thuộc nhóm cao nhất thế giới. Quan trọng hơn, chúng ta đã duy trì được nền tảng kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát dưới ngưỡng 4%.

Trong bối cảnh khó khăn toàn cầu, chuỗi cung ứng quốc tế đứt gãy, kim ngạch xuất nhập khẩu của nước ta vẫn đạt mức kỷ lục 543,9 tỷ USD, xuất siêu hơn 19 tỷ USD. Chúng ta cũng đã đảm nhận thành công vai trò Chủ tịch ASEAN 2020. Thành quả đó đã được các tổ chức quốc tế hàng đầu ghi nhận, với sự thăng tiến của các bảng xếp hạng cũng như những dự báo tốt hơn về triển vọng phát triển Việt Nam. 

Đọc thêm