Hướng về ngày hội lớn của toàn quân

(PLVN) - Hướng về ngày hội lớn của toàn quân - Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, các đơn vị trong toàn quân không ngừng nỗ lực thi đua, triển khai hiệu quả các hoạt động, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
Từ chương trình “Nâng bước em tới trường”, hàng nghìn trẻ nghèo được tiếp tục đến trường.
Từ chương trình “Nâng bước em tới trường”, hàng nghìn trẻ nghèo được tiếp tục đến trường.

Trong quá trình xây dựng, trưởng thành, phát triển, tính đến nay, Đảng bộ Quân đội đã tổ chức 11 kỳ đại hội. Mỗi kỳ đại hội đều có ý nghĩa chính trị to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của quân đội, lực lượng vũ trang (LLVT) và đất nước; đánh dấu bước phát triển của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và các cấp ủy đảng trong toàn quân, để lại dấu ấn rõ nét trong quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội ta. 

Hướng về ngày hội lớn của toàn quân, LLVT Quân khu 4 đang trong giai đoạn thi đua cao điểm với chủ đề “Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, quyết thắng” diễn ra từ ngày 25/7 đến kết thúc Ðại hội đại biểu Ðảng bộ Quân đội lần thứ 11 nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo đó, LLVT toàn Quân khu duy trì thực hiện nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, kịp thời phát hiện và chủ động xử lý các tình huống, không để bị động, bất ngờ trong mọi thời điểm nhất là dịp diễn ra đại hội đảng các cấp; góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân; thực hiện đồng bộ các giải pháp xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu” gắn với “Năm kỷ luật, kỷ cương 2020”. 

Các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương để thực hiện hiệu quả phong trào “LLVT Quân khu 4 chung sức xây dựng nông thôn mới”, “LLVT Quân khu 4 chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; kết hợp hành quân dã ngoại với làm công tác dân vận và chính sách hậu phương quân đội…

Thời gian qua, LLVT Quân khu 9 đã triển khai thực hiện thắng lợi các nội dung xây dựng khu vực phòng thủ (KVPT) cả về tiềm lực và thế trận; tạo nền tảng vững chắc tăng cường sức mạnh quốc phòng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nói về thành tích chào mừng Đại hội, Trung tướng Đỗ Danh Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng cho biết, hiện nay, BĐBP đang duy trì, phát huy có hiệu quả hoạt động của 332 cán bộ tăng cường cho các xã biên giới, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng hệ thống chính trị cơ sở; thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội, củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh ở khu vực biên giới (KVBG).

Đồng thời nâng cao hiệu quả sinh hoạt của 2.096 đảng viên các đồn biên phòng tham gia sinh hoạt tại các chi bộ thôn, bản biên giới; phân công 9.661 đảng viên đồn biên phòng phụ trách 42.247 hộ gia đình ở KVBG, vừa nắm tình hình, đưa các chủ trương, chính sách của Đảng thực sự đi vào cuộc sống, vừa giúp dân phát triển kinh tế, văn hóa, xóa đói, giảm nghèo...

Ngoài ra, đội ngũ “thầy giáo quân hàm xanh” đã mở hơn 300 lớp xóa mù chữ và phổ cập giáo dục tiểu học cho gần 10.000 học viên. Các đơn vị BĐBP đã đỡ đầu 2.573 cháu học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường cho tới khi học hết lớp 12 trong Chương trình “Nâng bước em tới trường”, nhận nuôi dạy 355 cháu học sinh theo Mô hình “Con nuôi đồn biên phòng”…  

Đọc thêm