Sức khỏe 6 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ hoàn toàn ổn định

(PLO) - Chiều hôm qua (10/7), tại Hà Nội, cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam được tổ chức, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết, sức khỏe của 6 ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc bắt giữ ngày 3/7 hoàn toàn ổn định. 
Tàu cá QNg 94913 TS trở về trong sự chờ đợi của gia đình và người dân Sa Huỳnh. (ảnh ANTĐ)
Tàu cá QNg 94913 TS trở về trong sự chờ đợi của gia đình và người dân Sa Huỳnh. (ảnh ANTĐ)
Như PLVN đã đưa tin, ngày 28/6, 2 tàu cá QNg 94912 TS và QNg 94913 TS của ngư dân Võ Đạt (46 tuổi), ở thôn Thạnh Đức 1, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi làm chủ phương tiện tiến ra vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam để hành nghề kéo đôi. 6 ngư dân trên tàu đã bị Trung Quốc bắt giữ vào lúc 8h sáng 3-7 khi đang đánh bắt ở Vịnh Bắc Bộ. 
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam - ông Lê Hải Bình tại cuộc họp báo thường kỳ.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam - ông Lê Hải Bình tại cuộc họp báo thường kỳ.  
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: “Ngay sau khi có thông tin về vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cũng như các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân, đồng thời xác minh các vấn đề liên quan đến vụ việc.”
Cũng theo ông Lê Hải Bình cho hay: “Theo thông tin mới nhất từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, vào lúc 9 giờ sáng ngày 10/7/2014, đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đã tiến hành thăm lãnh sự và có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết đối với sáu ngư dân của tàu cá Quảng Ngãi mang số hiệu QNg 94912 TS bị Trung Quốc bắt giữ.”
“Sức khỏe các ngư dân hoàn toàn ổn định. Hiện các ngư dân đang bị lưu giữ tại cảng Tam Á, thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Hải Nam để làm rõ các vấn đề liên quan đến vụ việc.” – ông Lê Hải Bình nhấn mạnh./. 

Đọc thêm