Tướng Tô Ân Xô: Sức khỏe của ông Nguyễn Đức Chung là ‘bình thường trong điều kiện mới’

(PLVN) - Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ, Người phát ngôn của Bộ Công an khẳng định sức khỏe của ông Nguyễn Đức Chung là bình thường trong điều kiện mới.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9 diễn ra vào chiều 2/10, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ, Người phát ngôn của Bộ Công an cho biết: Theo báo cáo của cơ quan An ninh điều tra, tình trạng sức khỏe của ông Chung hiện nay là bình thường trong điều kiện mới.

Ông Tô Ân Xô trả lời tại buổi họp báo.
Ông Tô Ân Xô trả lời tại buổi họp báo.

Tướng Tô Ân Xô cũng trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc có thay đổi biện pháp ngăn chặn với bị can Chung hay không. Trước đó, ông Xô từng cho biết, ông Chung có liên quan đến 3 vụ án, đang điều tra 1 vụ, các vụ còn lại cơ quan điều tra sẽ tiếp tục tiến hành trong thời gian tới. 

Về việc luật sư, gia đình muốn bảo lãnh, thay đổi biện pháp ngăn chặn, ông Xô cho hay, cơ quan An ninh điều tra đã nhận được đơn yêu cầu. Tuy nhiên, qua kết quả điều tra và qua trao đổi với VKSNDTC thì tội chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước mang tính chất nghiêm trọng, do yêu cầu điều tra vụ án nên trước mắt chưa thay đổi biện pháp ngăn chặn. 

“Cơ quan An ninh điều tra đã phối hợp với cơ quan Y tế trong việc khám, chữa bệnh cho bị can Chung trong trại tạm giam”, Chánh Văn phòng Bộ Công an nhấn mạnh.

Đọc thêm