Tuyết rơi trắng Thường Châu, cầu thủ Việt Nam thích thú, 'phù thủy Park 'đau đầu'

(PLO) - Sáng nay, 25/1, tuyết rơi dày đặc hơn, phủ trắng Thường Châu (Trung Quốc). Các tuyển thủ U23 Việt Nam thích thú vui đùa trong khung cảnh lần đầu tận mắt chứng kiến, trong khi "phù thủy Park" phải "đau đầu" tính cách để đảm bảo sức khỏe học trò tốt nhất phục vụ trận đấu lịch sử vào chiều thứ 7 này.
Tuyết rơi trắng Thường Châu, cầu thủ Việt Nam thích thú, 'phù thủy Park 'đau đầu'

So với hôm qua, hôm nay, 25/1, tuyết rơi dày đặc hơn tại Thường Châu, phủ trắng đường sá, cây cối... Nhiệt độ Thường Châu sáng nay là 1 độ C. Dự báo nhiệt độ còn xuống thấp trong những ngày tới.

Theo nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), các tuyển thủ U23 Việt Nam đã tản bộ ngoài khuôn viên khách sạn trước khi dùng bữa trưa.

Ngoại trừ Xuân Trường và Công Phượng đã làm quen với tuyết khi còn thi đấu tại Hàn Quốc và Nhật Bản, các cầu thủ còn lại của U23 Việt Nam đều lần đầu "sống trong tuyết". Tất cả đều tỏ ra rất thích thú và hào hứng chơi đùa với tuyết. 

Dù tuyết rơi làm không khí dễ chịu hơn so với lạnh kèm theo mưa, tuy nhiên, Ban huấn luyện U23 Việt Nam vẫn lo ngại bởi nếu các tuyển thủ đội nhà phải thi đấu trong điều kiện tuyết rơi thì sẽ rất khó khăn, bởi mặt cỏ sẽ trở nên vừa cứng vừa trơn, ảnh hưởng lớn tới việc kiểm soát bóng cũng như di chuyển. Trong khi U23 Uzbekistan đã quá quen với việc sinh hoạt, tập luyện và thi đấu trong hoàn cảnh này.

Để bảo toàn lực lượng cho trận chung kết, HLV Park Hang-seo đã nhắc nhở các cầu thủ chú ý hơn trong việc tự chăm sóc sức khỏe của bản thân, trang bị quần áo, mũ, găng tay đầy đủ khi đi ra ngoài trời.

"Phù thủy Park" quyết định điều chỉnh kế hoạch của buổi tập chiều nay. Theo đó, thay vì tập tại sân phụ của SVĐ Changzhou như bố trí của AFC, đội sẽ chuyển vào tập tại một sân trong nhà nhằm tránh gió và tuyết.

“Chúng ta sẽ tiếp tục chuẩn bị giống như một trận đấu bình thường, không có gì khác biệt cả”, HLV Park Hang-seo động viên các học trò của mình.

Hôm qua, 24/1, HLV Park Hang-seo đã dành trọn cả ngày để các cầu thủ nghỉ ngơi hồi phục sau trận bán kết. "Phù thủy Park" đưa các học trò đi xông hơi hồi phục và cùng nhau thưởng thức BBQ tại một nhà hàng Hàn Quốc.

Một số hình ảnh về U23 Việt Nam tại Thường Châu đăng tải trên Cổng thông tin VFF:

Các tuyển thủ trẻ thích thú đùa vui với tuyết sáng nay, 25/1:

U23 Việt Nam được thầy Park dẫn đi "xả hơi" tại một nhà hàng Hàn Quốc ở Thường Châu ngày 24/1.

Đọc thêm