Trung tâm khơi nguồn sáng tạo và xúc tiến đổi mới ngành thức phẩm, đồ uống tại Bình Dương

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 4/7/2023, tại tỉnh Bình Dương, Bloom., trung tâm khơi nguồn sáng tạo và xúc tiến đổi mới toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam dành cho ngành thực phẩm và đồ uống đã chính thức hoạt động với mục tiêu cách mạng hóa ngành công nghiệp này thông qua mô hình phát triển sản phẩm với cách tiếp cận sáng tạo và hiệu quả chi phí.
Bloom là Trung tâm đổi mới thực phẩm và đồ uống toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam
Bloom là Trung tâm đổi mới thực phẩm và đồ uống toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam

Trung tâm công nghệ cao do Tetra Pak- một công ty cung cấp giải pháp đóng gói và chế biến thực phẩm hàng đầu thế giới thiết kế với sự hợp tác của DenEast, nhà cung cấp dịch vụ sản xuất theo hợp đồng cho các thương hiệu thực phẩm và đồ uống.

Ông Eliseo Barcas, Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam cho biết, Trung tâm sáng tạo đổi mới Bloom. thể hiện cam kết lâu dài của Tetra Pak trong việc đóng góp một phần vào mục tiêu chuyển đổi sang nền kinh tế sáng tạo của Việt Nam, cũng như khai phá tiềm năng to lớn của ngành thực phẩm và đồ uống.

Trung tâm Bloom. được thiết kế nhằm giúp các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) tăng tốc quá trình đổi mới sáng tạo sản phẩm, biến các ý tưởng thành khái niệm sản phẩm cụ thể, giúp doanh nghiệp sản xuất các lô nhỏ để đánh giá sự đón nhận của thị trường, và sau đó hỗ trợ họ chuyển sang quy mô sản xuất trung bình, lớn và hàng loạt.

Ông Eliseo Barcas – Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam
Ông Eliseo Barcas – Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam

“Đổi mới sáng tạo là điều cốt yếu để các doanh nghiệp F&B luôn dẫn đầu trong một thị trường đang phát triển nhanh chóng với nhu cầu ngày càng tăng cho các sản phẩm dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và bền vữ…”, ông Johan Boden - Tổng giám đốc DenEast Việt Nam chia sẻ.

Cũng theo ông Johan Boden, với các thương hiệu F&B, để làm được điều đó một cách nhanh chóng và hiệu quả về chi phí là không hề dễ dàng. Các doanh nghiệp nhỏ hơn thì cần có chuyên môn và cần đầu tư nhiều hơn cho thiết bị sản xuất, trong khi doanh nghiệp đã có nền tảng lại không muốn việc đổi mới sản phẩm dẫn tới gián đoạn sản xuất và họ cũng thiếu cơ sở vật chất để thực hiện những đổi mới sản phẩm ở quy mô nhỏ.

Ông Johan Boden – Tổng Giám đốc DenEast Việt Nam

Ông Johan Boden – Tổng Giám đốc DenEast Việt Nam

Trung tâm đổi mới sáng tạo này có thể đáp ứng nhu cầu của các thương hiệu thực phẩm và đồ uống không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn khu vực và các quốc gia khác trên thế giới.

“Với Bloom., tham vọng của chúng tôi là rút ngắn đáng kể chu kỳ tung ra sản phẩm mới, từ thời gian tính bằng năm xuống còn vài tháng. Tại đây, bạn có thể có sản phẩm mới được sản xuất theo các lô nhỏ nhanh hơn bao giờ hết. Một trong những lợi thế chính khi sử dụng các dịch vụ của Bloom là bạn có thể đưa sản phẩm sáng tạo mới của mình ra thị trường với tốc độ nhanh chóng mà không cần đầu tư tài chính đáng kể vào dây chuyền thiết bị”, Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam, ông Eliseo Barcas chia sẻ.

Đọc thêm