TTC và hành trình 45 năm vì cộng đồng, phát triển địa phương

(PLVN) -  Ngày 28/7, tại TP HCM, Tập đoàn TTC long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (28/7/1979 - 28/7/2024), đánh dấu thời khắc quan trọng trên hành trình phát triển đầy tự hào.
TTC kỷ niệm 45 năm hình thành, phát triển tập đoàn.

45 năm phát triển bền vững

Trải qua hành trình 45 năm, TTC đã khẳng định thương hiệu bằng nhiều thành tựu nổi bật, dần chuyển mình từ một cơ sở sản xuất cồn, CO2 trở thành tập đoàn đầu tư đa ngành, hoạt động trong các lĩnh vực: Nông nghiệp, năng lượng, bất động sản, bất động sản công nghiệp, du lịch và giáo dục, phạm vi hoạt động tại Việt Nam, Lào, Campuchia, Singapore, Úc với hơn 120 đơn vị trực thuộc. Bên cạnh đó, Tập đoàn TTC luôn quan tâm, đề cao các hoạt động cộng đồng và trách nhiệm xã hội song hành với phát triển kinh tế.

Tại buổi lễ, ông Đặng Hồng Anh - Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam đã chia sẻ tâm tư và xúc động gửi lời tri ân sâu sắc đến doanh nhân Đặng Văn Thành - Huỳnh Bích Ngọc, những người đã tạo nền tảng vững chắc cho tập đoàn. Đặc biệt sự chính trực, tâm huyết của hai nhà sáng lập luôn là tấm gương, ngọn cờ cho nhiều lớp thế hệ TTC học tập, noi theo.

2 em học sinh từng nhận học bổng “TTC - Nâng bước thành công” tặng quà lưu niệm đến vợ chồng nhà sáng lập doanh nghiệp.

Ông Đặng Hồng Anh nhắc lại câu nói của Chủ tịch TTC Đặng Văn Thành, rằng doanh nhân thì có tuổi thọ nhưng doanh nghiệp thì không. Ông Đặng Hồng Anh khẳng định: “Để có được thành tựu như ngày hôm nay, TTC may mắn khi luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ các cơ quan lãnh đạo Trung ương, bộ ban ngành, chính quyền địa phương các cấp, qua các thời kỳ; các ngân hàng, quỹ đầu tư, định chế tài chính,…; Hàng triệu cổ đông, đối tác, nhà đầu tư, khách hàng trong - ngoài nước; toàn thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên đã và đang gắn bó với TTC qua nhiều giai đoạn trong suốt 45 năm vừa qua”.

Suốt hành trình gần 5 thập kỷ,TTC kiên định với danh mục đầu tư là những ngành nghề cốt lõi của nền kinh tế nước nhà, với tôn chỉ “vì cộng đồng, phát triển địa phương”. Đặc biệt, 45 năm “hành trình phát triển xanh”, TTC luôn ưu tiên chú trọng phát triển quy mô và danh mục theo hướng bền vững, phù hợp với với xu hướng chung của toàn cầu, tập trung vào các giá trị cốt lõi của một “trái đất xanh”, xuất phát từ những “nội tại xanh”.

Những ngành nghề chủ lực

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS; Mã CK: SBT) là doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia, dẫn đầu ngành mía đường Việt Nam, hiện diện trên 50 thị trường xuất khẩu quốc tế. TTC AgriS sở hữu hơn 71.000 ha diện tích vùng nguyên liệu tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Úc. Với chuỗi giá trị cây trồng được tối ưu và đầu tư mở rộng (gồm nhóm cây mía, dừa, chuối, gạo...), TTC AgriS phát triển danh mục sản phẩm đa dạng, mở rộng phân khúc khách hàng, chinh phục các thị trường tiêu dùng mới.

Tập đoàn tôn vinh đội ngũ cán bộ nhân viên có nhiều năm cống hiến.

Ở lĩnh vực năng lượng, Công ty CP Điện Gia Lai (GEC; Mã CK: GEG) là tổ chức tư nhân phát triển tối ưu các loại hình năng lượng tái tạo. GEC hiện đang vận hành và phát triển 24 nhà máy với tổng công suất 768 MWp, bao gồm 13 nhà máy thủy điện, 6 nhà máy điện mặt trời, 35 hệ thống áp mái và 5 nhà máy điện gió.

Trong giai đoạn 2019 đến quý I/2024, GEC cung cấp 4,8 tỷ kWh vào lưới điện quốc gia cho khoảng 1,8 triệu hộ gia đình, góp phần giảm phát thải khí nhà kính 2,4 triệu tấn CO2. Trong năm 2024, GEC là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sở hữu khung tài chính xanh được chứng nhận bởi CBI. Đây là minh chứng cam kết phát triển bền vững cho hoạt động phát hành trái phiếu xanh để tài trợ các dự án năng lượng tái tạo.

Là đơn vị chủ lực của ngành bất động sản, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; Mã CK: SCR) trong hơn 20 năm đã phát triển gần 30 dự án gồm 15.000 sản phẩm với các dòng thương hiệu điển hình Charmington, Jamona, Carillon và TTC Plaza. Định hướng chiến lược tầm nhìn đến năm 2030, nếu không có gì thay đổi và kết hợp với các điều kiện thuận lợi nhất, TTC Land sẽ mở rộng thêm mảng bất động sản công nghiệp và bất động sản kho vận. Đây sẽ là sự cộng hưởng để TTC Land tiếp tục mở rộng phát triển theo chu kỳ chiến lược một cách ổn định.

Trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp, Tổng Công ty Bất động sản Công nghiệp Thành Thành Công chú trọng phát triển đồng bộ theo mô hình khu công nghiệp xanh và thông minh, nhằm giữ vị thế khu công nghiệp kiểu mẫu tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Kế hoạch phát triển trong 2 năm tiếp theo, Tổng Công ty Bất động sản Công nghiệp Thành Thành Công sẽ mở rộng khu công nghiệp hiện hữu, đầu tư khu công nghiệp tại Long An và Tây Ninh.

Các đại biểu tham quan những sản phẩm - dịch vụ tiêu biểu của tập đoàn.

Đối với mảng du lịch, Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality; Mã CK: VNG) hiện sở hữu, vận hành 20 điểm đến tại các tỉnh, thành du lịch trọng điểm trên cả nước và tại Campuchia. TTC Hospitality đảm bảo các dự án mới đều tuân thủ các tiêu chuẩn của IFC, ưu tiên sử dụng các nguyên vật liệu xanh, thực hiện các giải pháp giảm thiểu tiêu thụ điện, nước cũng như mức độ tác động đến môi trường. Đặc biệt, TTC Hospitality xây dựng những sản phẩm đặc trưng vùng miền tại các điểm đến và tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư những hạng mục quan trọng, chuẩn hóa hạ tầng, dịch vụ, chuyển dần sang phân khúc lưu trú 4 - 5 sao.

Ngành giáo dục TTC đặt nền móng vững chắc cho tương lai của lớp thế hệ trẻ bằng phương pháp đào tạo theo định hướng ứng dụng, đa ngành, đa lĩnh vực, có tính hội nhập cao. Bên cạnh đó, trong tương lai gần sẽ có chiến lược mở rộng hệ thống trường học tại các tỉnh thành trên cả nước thông qua hình thức M&A.

Đối với TTC, 2024 còn là năm quan trọng khi bước vào chu kỳ “tăng tốc” để hoàn thành những mục tiêu chiến lược phát triển 5 năm 2021 - 2025, hướng đến tầm nhìn 2030. Do đó, dựa trên nền tảng được vun đắp và củng cố liên tục, trong những thập niên tiếp theo, TTC cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ và năng lực quản trị, kiểm soát, điều hành doanh nghiệp để vững vàng bước vào kỷ nguyên mới, khẳng định thương hiệu trên trường quốc tế.

Đọc thêm