Vì sao nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam quyết định đem áo dài "Mỹ tiến"?

(PLVN) - Quyết định ra mắt văn phòng đại diện tại Mỹ ngay sau khi ra mắt chi nhánh mới tại Quảng Ninh của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho thấy những kỳ vọng phục hồi việc kinh doanh áo dài sau thời gian trầm lắng bởi dịch COVID-19.

Năm 2017, khán giả và các tín đồ thời trang tại Mỹ lần đầu biết đến thương hiệu áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam khi anh là nhà thiết kế (NTK) trình diễn khai mạc tuần lễ thời trang New York Couture Fashion Week 2017. Sau đó 4 năm, nam nhà mốt đã quyết định mở văn phòng đại diện tại đây, đánh dấu hành trình mới của mình.

Theo NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, khi dịch COVID-19 bùng phát, thị trường áo dài trong nước gặp nhiều khó khăn bởi tiệc cưới không được phép phục vụ đông người. Đó là lý do công ty quyết định đẩy mạnh ra mắt thị trường nước ngoài vì tình hình dịch bệnh tại đây đã cơ bản được kiểm soát và không bị hạn chế tụ tập đông người.

Việc mở rộng hoạt động kinh doanh cả trong nước và quốc tế của Đỗ Trịnh Hoài Nam cho thấy những kỳ vọng phục hồi việc kinh doanh áo dài sau thời gian trầm lắng bởi dịch COVID-19. Ngoài ra, anh cũng "quyết tâm tăng doanh số bán hàng, từ đó không chỉ tạo công ăn việc làm cho chính nhân viên công ty mà còn cả người lao động tại các làng nghề truyền thống".

Để chuẩn bị cho hành trình chinh phục thị trường nước ngoài, hơn một năm qua, thương hiệu Đỗ Trịnh Hoài Nam đã nỗ lực hoàn thiện bộ máy, thiết lập nền tảng kinh doanh ở quốc gia sở tại để tiếp cận địa bàn. Ngoài ra, Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng lựa chọn mời Mai Thu Trang là đại diện văn phòng tại Mỹ với mục tiêu quảng bá áo dài Việt đến gần hơn với bạn bè thế giới, đặc biệt là tại Mỹ - nơi có nhiều cộng đồng người Việt sinh sống.

Mai Thu Trang là đại diện áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam tại Mỹ.

Hình ảnh mới nhất của người đẹp trong bộ sưu tập “Giấc mơ” ra mắt thị trường Mỹ của nhà mốt nổi tiếng.

Chị gái Mai Thu Huyền dịu dàng trong tà áo dài truyền thống.

Cô tự hào khi là người con gái Việt Nam khoác trên mình tà áo dài Việt.

Sản phẩm thiết kế theo phong cách khách hàng là một trong những điểm nhấn khiến thương hiệu áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam có cơ hội chinh phục và tiếp cận khách hàng.

Là nhà thiết kế có hơn 30 năm kinh nghiệm, cùng với việc đã tham dự hàng loạt các tuần lễ thời trang đình đám thế giới, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam được đánh giá cao về cách nhìn nhận thị trường và cách tiếp cận khách hàng mục tiêu tại các thị trường khó tính.

Những chiếc áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam được thiết kế theo phong cách cá nhân, được đo đạc chuẩn xác theo số đo và tiết chế những điểm yếu, tôn vinh điểm mạnh trên cơ thể người sử dụng, khác với những chiếc áo dài sản xuất đại trà, bán sẵn. Vậy nên, việc ra mắt văn phòng đại diện tại Mỹ, Đỗ Trịnh Hoài Nam mong muốn những khách hàng khó tính nhất cũng phải hài lòng bởi những sản phẩm tôn vinh áo dài Việt.

Mai Thu Huyền - Mai Thu Trang diện áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Cặp chị em tự hào khi diện quốc phục Việt tại Liên hoan phim Newport Beach lần thứ 22 tại Mỹ. Ảnh: Getty.

Đọc thêm