Vì sao WinMart+ thu hút nhà đầu tư tham gia hợp tác nhượng quyền?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - WinCommerce đã chuyển đổi thành công WinMart+ sang mô hình mini-mall đa tiện ích (một điểm đến đáp ứng mọi nhu cầu). Cửa hàng WinMart+ phiên bản mới cung cấp nhu yếu phẩm, hàng tươi sống, kiosk Phúc Long (trà và cà phê), Phano (dược phẩm), Techcombank (tiện ích tài chính) và Reddi (mạng di động và các dịch vụ số).
Cửa hàng WinMart+ nhượng quyền tại số 1 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội
Cửa hàng WinMart+ nhượng quyền tại số 1 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội

mới đây, mô hình này chính thức được nhượng quyền thương hiệu cho các doanh nghiệp, cá nhân quan tâm. Hai cửa hàng WinMart+ nhượng quyền thương hiệu đầu tiên được khai trương vào ngày 30 & 31/12/2021 tại Hà Nội và Bắc Giang, tích hợp dịch vụ từ WinMart+, Phúc Long, Reddi.

Tạp hóa tư nhân "bắt tay" tập đoàn lớn

Vốn quen với cửa hàng tạp hóa nhỏ mở đã 20 năm nay thế nhưng hiện nay bà Thảo, chủ cửa hàng nhượng quyền WinMart+ đầu tiên tại Hà Nội, đã mạnh dạn bắt tay với WinCommerce để chuyên nghiệp hóa điểm bán hàng của mình.

Cửa hàng của bà Thảo bây giờ chẳng những có diện mạo hiện đại và bắt mắt mà còn có thêm cả hàng tươi sống và dịch vụ bán cà phê, hòa mạng viễn thông thay vì chỉ có vài mặt hàng đồ khô như trước đây.

Bà Thảo chia sẻ: “Tôi rất vui khi cửa hàng được phục vụ khách hàng với diện mạo mới. Tại đây có hơn 3.000 mặt hàng hợp thị hiếu và tiêu chuẩn, tôi tin các chị em nội trợ đến mua sẽ ưng ý vì WinMart+ là thương hiệu lớn, rất uy tín”.

Khách hàng mua sắm tại cửa hàng WinMart+ đầu tiên tại Hà Nộ

Khách hàng mua sắm tại cửa hàng WinMart+ đầu tiên tại Hà Nộ

Bà Thảo không giấu được niềm vui và sự bất ngờ khi cửa hàng của mình khai trương chỉ vỏn vẹn sau 10 ngày bắt tay cùng WinCommerce. Giờ đây, việc kinh doanh của bà Thảo được đồng bộ với hệ thống WinCommerce vốn chuẩn hóa từ nguồn hàng, danh mục hàng hóa phù hợp với địa phương, quy trình kiểm soát tồn kho tự động, chuẩn xác.

Ngoài ra, khi hợp tác nhượng quyền, những chủ cửa hàng như bà Thảo còn được cập nhật kiến thức sản phẩm và cách vận hành của việc bán lẻ hiện đại, góp phần mang đến cơ hội đầu tư lợi nhuận cao, quản lý nhẹ nhàng.

Khách hàng thích đến mua sắm tại điểm bán đa tiện ích

Một khách hàng tên Hồng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, việc mua sắm tại các cửa hàng đa tiện ích như WinMart+ rất thuận tiện; vừa gần nhà lại đầy đủ các sản phẩm cần thiết. "Mình có thể vừa mua bữa sáng lẫn thưởng thức trà/ cà phê cho buổi đầu ngày, chiều về có thể ghé mua nhu yếu phẩm, đồ tươi sống, đặc biệt là những combo sơ chế sẵn. Ngoài ra dịch vụ viễn thông với chi phí rẻ, sóng khỏe đặt ngay trong cửa hàng cũng rất hợp lý, nhiều tiện ích”, khách hàng này chia sẻ.

Cửa hàng WinMart+ nhượng quyền tích hợp Kiosk Phúc Long và mạng di động Reddi

Cửa hàng WinMart+ nhượng quyền tích hợp Kiosk Phúc Long và mạng di động Reddi

Theo bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng giám đốc Thường trực Công ty WinCommerce, mô hình cửa hàng mini-mall sẽ giúp người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được từ 5-10% cho các nhu cầu thiết yếu, đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10% so với hoạt động hiện tại, nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10%. Mặc dù bán lẻ hiện đại như mô hình mini-mall đa tiện ích mới chỉ chiếm thị phần hơn 20% tại Việt Nam nhưng được dự báo sẽ gia tăng nhanh chóng trong tương lai gần.

Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty WinCommerce (trái) trao chứng nhận cửa hàng nhượng quyền cho chủ đầu tư

Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty WinCommerce (trái) trao chứng nhận cửa hàng nhượng quyền cho chủ đầu tư

“Với số vốn chỉ từ 1 - 2 tỷ thì người dân hoàn toàn có thể được làm chủ một cửa hàng WinMart+ mô hình mini-mall đa tiện ích. Chúng tôi có chiến lược về hàng hóa, có quy mô lớn để có thể đàm phán mua được hàng từ nhà cung cấp với giá tốt hơn, có sản phẩm tự sản xuất, có sự tinh gọn trong mô hình bán lẻ.

WinMart+ nhượng quyền là mô hình “win – win” khi nhà bán lẻ có thể bán hàng tốt hơn, người mua hàng có trải nghiệm tốt hơn. Dự kiến đến 2025, chúng tôi sẽ đạt được 20.000 cửa hàng nhượng quyền và 10.000 cửa hàng do chúng tôi tự vận hành quản lý", Bà Phương chia sẻ.

kết nối mọi nhu cầu trên một nền tảng

WinMart+ mô hình Mini-mall là chương đầu tiên trong chiến lược xây dựng nền Point-of-life của tập đoàn Masan. Nền tảng Point-of-life sẽ kết nối mọi nhu cầu của người tiêu dùng trên một nền tảng, xuyên suốt từ online đến offline. Đây là điểm đến 'tất cả trong một', phục vụ đầy đủ các nhu cầu thiết yếu của người tiêu.

Reddi là mảnh ghép đầu tiên để số hóa “Point of Life”, từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất. Khi đó, người tiêu dùng sẽ được tận hưởng rất nhiều ưu đãi và tiện ích từ hệ sinh thái khách hàng thân thiết và hệ thống thanh toán thông qua ví di động (mobile wallet) nhằm mang đến giá trị dài hạn cho người tiêu dùng, đồng thời duy trì mô hình thu hút khách hàng mới có chi phí thấp.

Đọc thêm