Vietcombank chuẩn bị xây dựng chat box ứng dụng trí tuệ nhân tạo

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Đây được đánh giá là một trong những bước đi rất quan trọng nhằm hiện thực hóa mục tiêu của Vietcombank trở thành Ngân hàng bán lẻ số 1 tại Việt Nam, Top 10 trong khu vực Đông Nam Á, đứng đầu về trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vietcombank chuẩn bị xây dựng chat box ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Ngày 2/3, Lễ khởi động “Đầu tư Hệ thống giải pháp AI ChatBot trong hoạt động Chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam” đã được khởi động dưới hình thức trực tuyến.

Đối tác cùng thực hiện dự án là Công ty Hệ thống thông tin FPT.

Phát biểu tại Lễ khởi động, Chủ tịch Công ty Hệ thống thông tin FPT Dương Dũng Triều đã cam kết hỗ trợ nguồn lực tốt nhất cho dự án để quá trình thực hiện dự án được diễn ra đúng theo kế hoạch mà hai bên đã xây dựng và về đích đúng thời hạn.

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Nguyễn Thị Kim Oanh nhấn mạnh, hiện nay, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành một xu hướng tất yếu trong trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Cùng với đó, việc nghiên cứu, xây dựng, phát triển các giải pháp, sáng kiến ứng dụng AI trong các hoạt động ngân hàng đang ngày càng nhận được sự quan tâm và trở thành những giải pháp trọng tâm được đầu tư nhằm giúp ngân hàng đạt được các mục tiêu và tầm nhìn chiến lược.

Dự án “Đầu tư Hệ thống giải pháp AI ChatBot trong hoạt động Chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam giai đoạn 1” (ChatBot ứng dụng trí tuệ nhân tạo) là một trong các dự án trọng điểm của Vietcombank được triển khai nhằm đạt được mục tiêu trở thành Ngân hàng số 1 về chuyển đổi số tại Việt Nam, đứng trong Top dẫn đầu các ngân hàng chuyển đổi số của khu vực, đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng.

Dự án này cũng nhằm hướng tới các mục tiêu trọng điểm như: mở ra kênh giao tiếp hiện đại, đáp ứng 24/7, góp phần tự động hóa, tăng hiệu ứng tương tác với khách hàng; đồng thời giảm tải cho hoạt động Contact Center tại Vietcombank.

Đọc thêm