Vietcombank hợp tác cùng Salesforce thúc đẩy đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo

(PLVN) - Vừa qua, Salesforce (NYSE: CRM), nền tảng quản lý quan hệ khách hàng dựa trên AI hàng đầu trên thế giới, thông báo ngân hàng Vietcombank hiện đang triển khai các giải pháp Financial Services Cloud, CRM Analytics, Marketing Cloud và MuleSoft của Salesforce để hợp nhất chức năng Ngân hàng bán lẻ và Ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng AI duy nhất. 
Lãnh đạo của Vietcombank, Salesforce và PwC–Gimasys–CMC TS tại lễ khởi động dự án.

Với sự hỗ trợ chuyên môn của PwC-Gimasys-CMC TS, quá trình triển khai sẽ giúp cải thiện hiệu quả vận hành cũng như hiệu suất kinh doanh và tiếp thị của ngân hàng. Các giải pháp này sẽ mang đến cho Vietcombank bức tranh tổng thể, nhất quán về khách hàng, tạo điều kiện để tất cả các chuyên viên quan hệ khách hàng trong hệ thống cung cấp dịch vụ chất lượng hơn.

Với vai trò là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực quản lý quan hệ khách hàng dựa trên AI, Salesforce cung cấp ứng dụng AI tự động, đáng tin cậy trên nền tảng Agentforce, cùng với các ứng dụng hàng đầu dành cho các hoạt động bán hàng, dịch vụ, tiếp thị, thương mại và công nghệ thông tin - tất cả đều được tích hợp trên cùng một nền tảng.

Sáng kiến này đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình chuyển đổi số của Vietcombank để giữ vững vị thế tổ chức tài chính hàng đầu tại Việt Nam của ngân hàng. Thông qua hợp tác với Salesforce để hiện đại hóa hạ tầng số, Vietcombank đang giảm dần việc sử dụng những dữ liệu rời rạc và quy trình thủ công, hướng tới tối ưu quy trình làm việc, giúp nâng cao trải nghiệm tương tác liền mạch với khách hàng.

Bên cạnh đó, các giải pháp của Salesforce sẽ hỗ trợ đội ngũ tiếp thị triển khai các chiến dịch có mục tiêu cụ thể trên nền tảng số, thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi khách hàng thông qua khả năng phân khúc dựa trên công nghệ thông minh và tiếp cận đa kênh.

Với quy trình quản lý tinh gọn, Salesforce đảm bảo theo dõi khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả; trong khi đó, những thông tin thu thập được nhờ AI, như các mô hình dự đoán hành vi khách hàng và gợi ý sản phẩm phù hợp, sẽ giúp chuyên viên quan hệ khách hàng nắm bắt cơ hội bán chéo và bán thêm sản phẩm, đồng thời nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ứng dụng trên thiết bị di động cũng giúp chuyên viên quan hệ khách hàng tiếp cận trực tiếp thông tin và công cụ một cách linh hoạt để tương tác với khách hàng và chốt giao dịch ngay trong quá trình trao đổi, từ đó nâng cao năng suất làm việc và củng cố mối quan hệ với khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Thành viên Hội đồng Quản trị Vietcombank, Trưởng Ban triển khai Dự án khẳng định: "CRM không chỉ là một Dự án công nghệ, mà là một phần trong chiến lược chuyển đổi cách tiếp cận khách hàng, nâng cao hiệu quả quản trị và bán hàng của toàn hệ thống Vietcombank. Với sự đồng hành của Hội đồng Quản trị, Ban Điều hành, Chi nhánh và các Đối tác uy tín như Salesforce, Gimasys, PwC, CMC-TS, chúng tôi tin tưởng rằng Dự án CRM sẽ được triển khai một cách chuyên nghiệp, hiệu quả và đúng tiến độ, tạo nên sự khác biệt vượt trội của Vietcombank trong việc đáp ứng nhu cầu khách hàng”.

Ông Sujith Abraham - Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Tổng Giám đốc khu vực ASEAN của Salesforce, phát biểu tại lễ khởi động dự án.

Ông Sujith Abraham - Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Tổng Giám đốc khu vực ASEAN của Salesforce chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được phối hợp với Vietcombank, đơn vị dẫn đầu của ngành ngân hàng tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi mang tính đột phá này. Sự hợp tác giữa hai bên thể hiện tầm nhìn chung về tương lai ngành ngân hàng, nơi dữ liệu là nền tảng cho chiến lược phát triển và công nghệ đóng vai trò chất xúc tác trong việc củng cố và phát triển quan hệ khách hàng. Nền tảng uy tín của Salesforce được thiết kế với mục đích cụ thể, nhằm giúp các tổ chức tài chính như Vietcombank tạo dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng, thúc đẩy vận hành linh hoạt và giữ vững vị thế tiên phong trong bối cảnh thị trường phát triển không ngừng như hiện nay”.

Salesforce hỗ trợ các tổ chức ở mọi quy mô tái định hình hoạt động kinh doanh dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Agentforce là giải pháp hỗ trợ nhân sự trên nền tảng số đầu tiên dành cho doanh nghiệp, tích hợp liền mạch các ứng dụng của Customer 360, Data Cloud và Einstein AI để tạo ra nguồn nhân lực không giới hạn, kết nối con người và trợ lý AI với nhau hỗ trợ khách hàng đạt được thành công trên một nền tảng đáng tin cậy. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.salesforce.com.

Vietcombank (VCB) là một ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam với danh mục dịch vụ tài chính toàn diện, từ ngân hàng bán lẻ đến ngân hàng doanh nghiệp. Với hơn 60 năm kinh nghiệm hoạt động, Vietcombank cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính tối ưu, hiện đại và an toàn. Là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số ngành ngân hàng, Vietcombank luôn nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho cả cá nhân và doanh nghiệp.

Đọc thêm