Vietcombank sẽ giảm hàng trăm tỷ đồng phí dịch vụ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thực hiện các chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, Vietcombank vừa thông báo sẽ giảm hàng loạt các loại phí dịch vụ cho khách hàng cá nhân và tổ chức. 
Vietcombank thực hiện giảm phí dịch vụ với mọi khách hàng trên tất cả các kênh giao dịch
Vietcombank thực hiện giảm phí dịch vụ với mọi khách hàng trên tất cả các kênh giao dịch

Thực hiện chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, từ ngày 01/08/2021 đến hết 31/12/2021, Vietcombank giảm hàng loạt các loại phí dịch vụ trên toàn bộ các kênh từ quầy giao dịch, ATM đến ngân hàng số VCB Digibank, VCB_iB@nking và VCB Money cho các tất cả các đối tượng khách hàng.

Cụ thể, Vietcombank điều chỉnh giảm các loại phí dịch vụ như sau: giảm đến 80% phí chuyển tiền trong cùng hệ thống và 25% phí chuyển tiền ngoài hệ thống Vietcombank; Giảm đến 33% phí các Gói tài khoản, áp dụng cho các Gói tài khoản VCB Eco và VCB Plus; Giảm 17% phí rút tiền mặt tại ATM ngoài hệ thống Vietcombank đối với khách hàng cá nhân. Đối với khách hàng tổ chức, Vietcombank sẽ giảm đến 50% phí chuyển tiền ngoài hệ thống Vietcombank.

Như vậy, tính trong năm 2021, Vietcombank đã và sẽ giảm hàng trăm tỉ đồngtiền phí cho các khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên khắp cả nước.

Ngoài ra, Vietcombank tiếp tục áp dụng chính sách miễn phí với các giao dịch chuyển tiền đến ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống COVID - 19 với tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước, Vietcombank, các NHTM và các tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp mở tại địa phương.

Đại diện Vietcombank khẳng định, với việc giảm đồng loạt các loại phí dịch vụ lần này, Vietcombank mong muốn tiếp thêm nguồn lực, sức mạnh để đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân và nền kinh tế trước tác động của đại dịch COVID-19; thể hiện vai trò, trách nhiệm của Ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu Việt Nam, luôn chủ động đi đầu trong việc thực thi các chủ trương, chính sách điều hành của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Đại diện ngân hàng này cũng lưu ý, với những giao dịch đã thực hiện từ ngày 1-3/8 mà chưa được giảm phí, Vietcombank sẽ thực hiện thống kê và hoàn phí cho khách hàng vào tài khoản thanh toán mở tại Vietcombank trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, nhằm tiếp tục hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, từ ngày 15/7 đến hết ngày 31/12/2021, Vietcombank đã thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với tất cả khách hàng đợt thứ 8 và cũng là đợt giảm lãi suất lớn nhất kể từ năm 2020 khi dịch bệnh bùng phát với tổng mức lãi suất cắt giảm lên tới gần 1.800 tỉ đồng.

Theo đó, tổng số tiền lãi Vietcombank hỗ trợ khách hàng trong 6 tháng cuối năm 2021 dự kiến lên tới 4.000 tỉ đồng và cả năm 2021 là 6.100 tỉ đồng.

Ngoài các đợt giảm lãi suất cho vay, Vietcombank còn thực hiện giảm phí, cơ cấu nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng, đồng thời triển khai nhiều chương trình lãi suất thấp đối với các khoản vay mới nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn từ nay đến cuối năm.

Đọc thêm