Vĩnh Phúc: Chuyển đổi số lĩnh vực ngân hàng, thúc đẩy các dịch vụ tài chính tiện ích phát triển

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã và đang tác động sâu sắc đến mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có nội dung về chuyển đổi số. Đóng vai trò quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia, ngành Ngân hàng đang có những bước đi mạnh mẽ và đúng hướng trên con đường chuyển đổi số, nhất là trong bối cảnh có nhiều điều kiện thuận lợi, khung pháp lý đang ngày càng hoàn thiện.
Agribank nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi số
Agribank nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi số

Những năm gần đây, Agribank tiếp tục tập trung phát triển đa dạng sản phẩm dịch vụ hiện đại, ứng dụng công nghệ cao, theo hướng mô hình kinh doanh đa dịch vụ theo định hướng phát triển ngân hàng chuyên nghiệp, hiện đại với phương châm "khách hàng làm trung tâm". Agribank mở rộng kết nối, ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác là Tập đoàn, Tổng công ty, các trường học, bệnh viện, Công ty Fintech, các sàn thương mại điện tử, ví điện tử…

Agribank không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng thông qua phát triển đa dạng sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là sản phẩm ngân hàng hiện đại: đẩy mạnh phát triển SPDV qua kênh điện tử, ngân hàng số, góp phần tích cực cùng ngành ngân hàng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, hiện thực hóa các mục tiêu của chiến lược Tài chính toàn diện quốc gia và công cuộc chuyển đổi số với các sản phẩm như: Ứng dụng Agribank E mobile Banking - Ngân hàng trong tầm tay; Hệ thống phát hành và thanh toán thẻ Chip chuẩn EMV; Thanh toán biên mậu qua Internet Banking (CBPS); Cổng thanh toán thuế điện tử AgriTax; Hệ thống Thanh toán kiều hối tập trung (ARS); Hệ thống kết nối thanh toán song phương giữa Agribank và Kho bạc Nhà nước (BPST); Agribank Billpayment - Thanh toán hóa đơn mọi lúc mọi nơi; Agribank AutoBank CDM 24/7 ; Hệ thống Agribank Realtime Payment – Thanh toán giá trị thấp thời gian thực.

Hiện nay, Agribank Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đang phục vụ hơn 120.000 khách hàng sử dụng tài khoản tiền gửi thanh toán cá nhân đang hoạt động, với 28 máy ATM, CDM, được lắp đặt trên phạm vi Hội sở tỉnh và 06 Chi nhánh loại II trực thuộc; Hệ thống chấp nhận thanh toán tại các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn toàn tỉnh; 01 Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng hoạt động tại địa bàn huyện Sông Lô Vĩnh Phúc.

Agribank Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đã được đầu tư các dòng máy hiện đại nhất, không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mà còn là chiến lược của Agribank phát triển mô hình ngân hàng tự động (Autobank) hoạt động 24/7 trên địa bàn giúp khách hàng thực hiện giao dịch nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.

Đáng chú ý những năm gần đây, thanh toán điện tử trong khu vực, dịch vụ hành chính công được Agribank Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc tích cực đẩy mạnh triển khai. Nhiều nhóm dịch vụ công đến nay đã được triển khai thanh toán bằng các phương thức điện tử đem lại sự thuận tiện, nhanh chóng cho người dân như: thu tiền điện, tiền nước, học phí, viện phí; chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, minh bạch hóa giao dịch thanh toán trong nền kinh tế, góp phần phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, rửa tiền.

Cùng với nhiều hoạt động thiết thực trong công tác chuyển đổi số, thúc đẩy công tác thanh toán không dùng tiền mặt tại địa phương, Agribank Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với các cơ quan, sở ban ngành tổ chức các gian hàng tại các hội chợ, hội thảo… để trưng bày giới thiệu sản phẩm dịch vụ Agribank. Gian hàng giới thiệu nhiều loại sản phẩm thế mạnh của Agribank như: ứng dụng chuyển tiền Agribank Emobile banking, thẻ tín dụng nội địa Lộc Việt,… hỗ trợ các khách hàng tiếp cận dịch vụ ngân hàng điện tử, thanh toán qua mã VietQR an toàn, tiện lợi và nhanh chóng.

Agribank Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng về thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử, kỹ năng sử dụng dịch vụ ngân hàng an toàn hợp lý; nâng cao nhận thức của khách hàng trước rủi ro an ninh mạng, hoạt động lừa đảo trên không gian mạng. Trong những ngày đầu năm 2024, cán bộ Agribank Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đã giúp được 02 khách hàng thoát khỏi các vụ lừa đảo công nghệ cao, bảo vệ được tài sản trong tài khoản của khách hàng thông qua việc tuyên truyền cảnh báo kịp thời, hiệu quả tới khách hàng.

Hướng tới ngân hàng số vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với Agribank nói chung và Agribank Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng, nguồn nhân lực có chất lượng được xem là nhân tố quyết định thành công trong chuyển đổi số ngân hàng. Cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang nỗ lực đổi mới nhận thức và cùng hành động từ những việc nhỏ nhất gắn với công việc chuyên môn hàng ngày để mục tiêu Ngân hàng số của Agribank sớm trở thành hiện thực, trực tiếp góp phần vào thành công của quá trình chuyển đổi số trong Khối Doanh nghiệp Trung ương, ngành Ngân hàng và nền kinh tế đất nước.

Đọc thêm