Từ thực tế trên, việc phải đề ra giải pháp kích cầu tiêu dùng ở thị trường nội địa đang là yêu cầu bức thiết của ngành chức năng, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ trên địa bàn tỉnh nhằm duy trì tăng trưởng kinh tế.
Quản lý siêu thị Co.op Mart Vĩnh Phúc chia sẻ, dịp cuối năm luôn là thời điểm vàng cho các hoạt động thương mại và tiêu dùng. Đây cũng là giai đoạn mà doanh nghiệp tập trung nhiều nguồn lực để đẩy mạnh doanh số thông qua các biện pháp kích cầu và xúc tiến thương mại.
Để tổ chức các chương trình khuyến mại, siêu thị đã chủ động giảm lợi nhuận để tăng các chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó,nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, siêu thị đã phối hợp với các nhà cung cấp dự báo sản lượng tiêu thụ và lên kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết tăng gấp 2-3 lần các tháng trong năm.
Song song với đó, hệ thống siêu thị tiến hành nhập hàng, đảm bảo các phương tiện vận chuyển hoạt động tốt vào cao điểm cuối năm, đảm bảo kiểm soát hàng hóa chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, minh bạch nguồn gốc, tốt cho sức khỏe của khách hàng và bình ổn giá thị trường.
Theo kế hoạch, trong những tháng cuối năm, Chương trình khuyến mại tập trung tại các siêu thị và cửa hàng tiện ích trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục diễn ra.Điểm mới của chương trình khuyến mại năm 2024 là phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử.
Trong đó, thực hiện hiệu quả “Chương trình khuyến mại tập trung được gắn với triển khai hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình phát triển kinh tế của tỉnh Vĩnh Phúc.
Chương trình Khuyến mại với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần đưa kinh tế Vĩnh Phúc đạt mục tiêu đặt ra về tốc độ tăng trưởng GRDP.
Phát huy vai trò là đầu mối, ngành Công thương đang tăng cường xúc tiến thương mại, tuyên truyền và tổ chức vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phát triển và đa dạng hóa các kênh phân phối hàng hóa, dịch vụ; thúc đẩy doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh cá thể tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ đáp ứng nhu cầu người dân.
Mặt khác đề ra giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh và phát triển thị trường trong và ngoài nước; bình ổn giá; kiểm tra, giám sát thị trường, phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng, buôn lậu. Khuyến khích các doanh nghiệp đa dạng hóa các mặt hàng, áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá... nhằm thúc đẩy ngành dịch vụ phát triển.